Giết người vì bị hỏi nhà ở đâu

(Baonghean.vn) - Thấy nhóm thanh niên đứng bên đường rồi hỏi mình, Giáp to tiếng rồi 2 bên đuổi đánh nhau. Giáp lấy thanh gỗ ném trúng người ngồi sau khiến xe ngã, một người bị chấn thương sọ não và tử vong.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Sáng 17/2, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Trương Văn Giáp (SN 1993), trú xã Tân Xuân, huyện Tân Kỳ, 15 năm tù về tội “Giết người”, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại Trương Văn Sao hơn 120 triệu đồng.

Bị cáo Trương Văn Giáp tại phiên tòa. Ảnh: Hoàng Lam
Bị cáo Trương Văn Giáp tại phiên tòa. Ảnh: Hoàng Lam

Theo cáo trạng, tối 1/10/2016, Trương Văn Sao (SN 1998), trú tại xã Hạ Sơn, Quỳ Hợp và Trương Văn Dũng cùng một số người bạn rủ nhau sang xã Tân Xuân chơi. Khi đến ngã ba xã Tân Xuân, thấy một nhóm người đứng bên đường, trong đó có người quen của mình nên Sao dừng xe, chủ động làm quen, hỏi “các anh cũng là người Đồng Nang à?”.

Trương Văn Giáp trả lời: "Tao là dân ở đây, bọn mày không biết tao là ai à?" và đẩy Sao ngã. Sao rút thanh kiếm ra khiến đám thanh niên bỏ chạy. Trương Văn Giáp chạy lại bờ mương, nhặt một thanh gỗ quạy lại định đánh Sao thì Sao đã điều khiển xe rời khỏi đó.

Một lát sau, thấy chiếc xe máy của Sao quay lại, Giáp ném chiếc gậy gỗ vào xe. Gậy trúng Dũng đang ngồi sau xe khiến Sao lạc tay lái, chiếc xe máy đâm vào cọc tiêu, Sao ngã vào đống đá bên đường, chấn thương sọ não, tử vong trên đường đi cấp cứu.

Tại phiên tòa, Trương Văn Giáp thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội và mong được nhận sự khoan hồng của pháp luật. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đưa ra mức xử phạt như trên.

                                                  Như Bình

TIN LIÊN QUAN

Tin mới