Giết người vì bị rọi đèn pha vào mặt, nam thanh niên lĩnh 17 năm tù

(Baonghean.vn) - Ngày 20/12, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử Ngô Văn Minh (SN 1997), trú xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn về tội "Giết người" do có kháng nghị tăng hình phạt của Viện KSND cấp cao.

Tối 4/3/2018, sau khi uống rượu, Ngô Văn Minh đến một quán cà phê ở xã Nghĩa Lộc uống nước với bạn. Lúc anh Phan Văn Tiến đến, do chưa kịp tắt đèn xe máy nên ánh đèn pha rọi vào mặt Minh.

Bị cáo Ngô Văn Minh. Ảnh: Như Bình
Bị cáo Ngô Văn Minh tại tòa. Ảnh: Như Bình
Minh bảo bạn về nhà lấy ống tuýp sắt đến và sang gặp anh Tiến nói chuyện. Anh Tiến cho biết từ nơi khác đến chơi, nếu có gì sai mong được thông cảm. Vừa dứt lời, anh Tiến bị Minh cầm tuýp sắt vụt thẳng vào ngực. Cú đánh chí mạng khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó, còn Ngô Văn Minh bị bắt giữ.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Minh đã bồi thường cho gia đình bị hại 260 triệu đồng. Tại phiên sơ thẩm, mẹ bị hại Tiến đã xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Minh. HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt Ngô Văn Minh 15 năm tù. Cho rằng bản án sơ thẩm chưa tương xứng với hành vi phạm tội của Minh, Viện KSND cấp cao tại Hà Nội đã có kháng nghị theo hướng tăng hình phạt tù đối với bị cáo.

HĐXX cấp phúc thẩm nhận định chỉ vì một lý do vô cớ, bị cáo Minh đã dùng tuýp sắt đánh vào vị trí trọng yếu của anh Tiến làm nạn nhân bị chết trong khi anh Tiến không có lỗi và đã rất nhún nhường. Hành vi của bị cáo thể hiện sự côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật và tính mạng của người khác. Bản án mà cấp sơ thẩm tuyên là chưa tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo, chưa đủ sức răn đe, phòng ngừa chung.

Do vậy, HĐXX TAND cấp cao chấp nhận kháng nghị của Viện KSND cấp cao tại Hà Nội, sửa bản án hình sự sơ thẩm, tuyên phạt Ngô Văn Minh 17 năm tù.

Tin mới