Giết tình địch vì bị chồng chửi là "đồ điên"

(Baonghean.vn) - Sáng 26/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người đối với Lê Thị Ngoan (SN 1982, trú huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa).

Theo cáo trạng, chồng của Ngoan là anh Đường Xuân Hùng đi làm công nhân xây dựng ở xã Yên Na (Tương Dương). Nghi ngờ chồng có quan hệ tình cảm bất chính với chị Vi Hồng Vân (SN 1988, trú tại xã Yên Na) nên giữa hai vợ chồng Ngoan thường xuyên mâu thuẫn.

Đối tượng Lê Thị Ngoan tại phiên tòa.
Đối tượng Lê Thị Ngoan tại phiên tòa.

Sáng ngày 1/6/2015, Ngoan bắt xe khách từ Thanh Hóa vào nhà chị Vân để nói chuyện. Trên đường đi, Ngoan ghé vào chợ mua một con dao, gói bằng giấy rồi dấu trong cạp quần.

Đến nhà Vân, hai bên nói chuyện tình cảm giữa Vân và chồng Ngoan. Vân bảo Ngoan bỏ chồng, Vân sẽ nuôi 3 đứa con của vợ chồng Ngoan. Ngoan tức giận gọi điện cho chồng để “3 mặt một lời”. Qua điện thoại, anh Hùng bảo Ngoan là “đồ điên” và nói Ngoan về viết đơn ly dị. Chị Vân bỏ ra sau nhà đánh răng, rửa mặt.

Trong lúc đó, Ngoan tiếp tục bị chồng chửi và đòi li hôn. Bực tức, Ngoan cầm dao đi ra sau nhà, chém một nhát vào cổ Vân. Hai bên giằng co dẫn đến rơi xuống vực. Chị Vân tử vong tại chỗ, Ngoan được đưa đi cấp cứu.

Tại phiên tòa, Lê Thị Ngoan kêu nhức đầu và không nhớ được tình tiết sự việc đã xảy ra. Tuy nhiên, HĐXX nhận định: Căn cứ vào kết luận điều tra, các bản khai của Ngoan tại cơ quan điều tra và lời khai của người làm chứng nên có đủ cơ sở để khẳng định Lê Thị Ngoan phạm tội giết người.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX TAND tỉnh tuyên phạt Lê Thị Ngoan 10 năm tù giam, buộc bồi thường cho phía bị hại 99 triệu đồng. Ngoài ra, Ngoan phải cấp dưỡng nuôi con của nạn nhân (7 tuổi) mỗi tháng 500 nghìn đồng cho đến khi cháu trưởng thành.

                                                                  Khang Hòa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới