Giới thiệu Chương trình du lịch 'Về nguồn và khám phá vẻ đẹp xứ Nghệ' tại Cần Thơ

(Baonghean.vn) - Chương trình 'Về nguồn và khám phá vẻ đẹp xứ Nghệ' với điểm nhấn là Quê nội, Quê ngoại của Bác Hồ; các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 90 năm Xô viết Nghệ Tĩnh.

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam Cần Thơ năm 2019, chiều 29/11, tại thành phố Cần Thơ, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch 4 tỉnh Nghệ An, Ninh Bình, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã phối hợp tổ chức Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch 4 tỉnh hướng tới thị trường du lịch các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Tham dự hội nghị có trên 250 đại biểu là lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch; trên 200 doanh nghiệp lữ hành ở các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ, Đồng bằng Sông Cửu Long.

Hội nghị có sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp du lịch. Ảnh: Thành Chung
Hội nghị có sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp du lịch. Ảnh: Thành Chung
Hội nghị quảng bá xúc tiến là dịp để du lịch 4 tỉnh giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, sản phẩm, dịch vụ du lịch thông qua các di tích văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh, các di sản thế giới và những tinh hoa ẩm thực đến với các doanh nghiệp du lịch, các nhà đầu tư và du khách các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng.
Nghệ An mang đến hội nghị chương trình biểu diễn Dân ca Ví Giặm đặc sắc. Ảnh: Thành Chung
Nghệ An mang đến hội nghị chương trình biểu diễn Dân ca ví, giặm đặc sắc. Ảnh: Thành Chung

Hội nghị cũng là cầu nối để các doanh nghiệp du lịch giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch, liên kết tour - tuyến, tìm kiếm đối tác.

Tại Hội nghị, tỉnh Nghệ An đã trình chiếu video giới thiệu tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển du lịch, các khu, điểm du lịch nổi bật và một số đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tiêu biểu của mình; cũng như trình diễn Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh - Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.
Khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia đặc biệt Kim Liên. Ảnh: Tư liệu
Khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia đặc biệt Kim Liên. Ảnh tư liệu
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Hiển - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nghệ An nêu rõ: Nghệ An ở vị trí trung tâm của khu vực Bắc Trung bộ, có hệ thống giao thông tương đối phát triển và thuận lợi. Trung bình mỗi ngày có 20 chuyến bay tới thành phố Vinh và ngược lại. Riêng chặng bay Vinh -Cần Thơ - Vinh khai thác với tần suất 1 tuần 4 chuyến vào các ngày thứ 2, 4, 6 và Chủ nhật. Điều này cho thấy hành trình du lịch tới Nghệ An ngày càng thuận lợi.
Ông Nguyễn Đức Hiển, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nghệ An giới thiệu chương trình du lịch Về nguồn và khám phá Xứ Nghệ. Ảnh: Thành Chung
Ông Nguyễn Đức Hiển - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nghệ An giới thiệu chương trình du lịch Về nguồn và khám phá xứ Nghệ. Ảnh: Thành Chung
Năm 2020 này, Nghệ An có nhiều sự kiện trọng đại, như: Lễ hội Làng Sen toàn quốc gắn với Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lễ kỷ niệm 990 năm danh xưng Nghệ An; kỷ niệm 90 năm Xô viết Nghệ Tĩnh...
Ngành du lịch Nghệ An mong muốn các công ty du lịch khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long có thể khai thác, đưa khách về thưởng ngoạn trong thời gian tới với Chương trình “Về nguồn và khám phá vẻ đẹp Xứ Nghệ” với điểm nhấn là Quê nội, Quê ngoại của Bác Hồ; khu mộ thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh và các điểm đến khác như du thuyền trên sông Lam nghe trình diễn Dân ca ví, giặm, du lịch biển Cửa Lò, rừng quốc gia Pù Mát, đảo chè Thanh Chương ...
Hiệp hội du lịch 4 tỉnh ký kết hợp tác dùng Hiệp hội du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long. Ảnh: Thành Chung
Hiệp hội du lịch 4 tỉnh ký kết hợp tác cùng Hiệp hội du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long. Ảnh: Thành Chung
Tại hội nghị, các công ty du lịch các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long đã  rất hứng thú với Chương trình “Về nguồn và khám phá vẻ đẹp xứ Nghệ” và có những hứa hẹn, sẽ đưa khách về Nghệ An trong năm 2020...
Hiệp hội Du lịch 4 tỉnh Nghệ An, Ninh Bình, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã ký cam kết hợp tác cùng Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, tạo sự liên kết để khai thác tối đa tài nguyên du lịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch đặc trưng góp phần tăng lượng khách du lịch.

Tin mới