“Giọt hồng Nghệ Tĩnh” tại Hà Nội thu hút hơn 500 lượt tình nguyện viên tham gia

(Baonghean.vn) - Trong vòng một tháng (từ 21/7 - 21/8), chiến dịch vận động hiến máu cho chương trình "Giọt hồng Nghệ Tĩnh" đã thu hút đông đảo sự quan tâm và ủng hộ của con em Nghệ An - Hà Tĩnh đang sinh sống và học tập tại Hà Nội.
Các tình nguyện viên làm thủ tục đăng ký hiến máu. Ảnh: Hoàng Nguyễn
Các tình nguyện viên làm thủ tục đăng ký hiến máu. Ảnh: Hoàng Nguyễn
Ngày 21/8, Hội đồng hương Nghệ An và Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội kết hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện mang tên Giọt hồng Nghệ Tĩnh. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm một năm kết nghĩa giữa Hội đồng hương Nghệ An và Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội.
Chương trình thu hút hơn 500 lượt người tham gia. Ảnh: Lê Nhung
Chương trình thu hút hơn 500 lượt người tham gia. Ảnh: Hoàng Nguyễn
Với thông điệp: “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, Giọt hồng Nghệ Tĩnh kêu gọi thành viên của hai Hội đồng hương tham gia hiến máu tình nguyện tạo nguồn máu dự trữ, khắc phục tình trạng khan hiếm máu trầm trọng.

Chương trình đã thành công tốt đẹp, với hơn 500 lượt người tham gia và hơn 200 đơn vị máu được tiếp nhận. Lượng máu thu được không chỉ phục vụ các bệnh nhân nghèo người Nghệ - Tĩnh đang điều trị ở Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương mà còn góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu tại nhiều địa phương trên cả nước.

Chương trình tiếp nhận được 200 đơn vị máu. Ảnh: Lê Gấm
Chương trình tiếp nhận được 200 đơn vị máu. Ảnh: Hoàng Nguyễn
Ngoài hoạt động hiến máu thì chương trình Giọt hồng Nghệ Tĩnh còn tổ chức giao lưu văn nghệ, các trò chơi giữa hai Hội đồng hương Nghệ An và Hà Tĩnh tại Hà Nội nhằm gắn kết tình đồng hương và kêu gọi ủng hộ các bệnh nhân nghèo người Nghệ - Tĩnh đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Chương trình cũng là dịp để mỗi người con Nghệ - Tĩnh cùng nhau giữ gìn và phát huy truyền thống Đoàn kết, tương thân tương ái, dám nghĩ dám làm của ông cha ta từ xưa đến nay. Bên cạnh đó, tạo môi trường giao lưu gặp gỡ và học hỏi giữa các thành viên, gắn kết tình cảm, tình đồng hương của những người con xứ Nghệ xa quê./.

Tin mới