Giọt nước mắt muộn màng sau giấc mơ đổi đời bằng ma túy

(Baonghean.vn) - Cùng chung giấc mộng đổi đời bằng ma túy và bị tuyên phạt án tử hình, đứng trước những đứa con nhỏ, hai người đàn ông với những giọt nước mắt đắng chát tuôn rơi bởi cái giá phải trả không chỉ dành riêng cho bản thân…

TAND tỉnh Nghệ An vừa đưa ra xét xử một số vụ án liên quan đến ma túy, trong đó có 2 đường dây ma túy xuyên quốc gia do 4 người đàn ông ở huyện Thanh Chương thực hiện. 3 trong 4 bị cáo của 2 đường dây này phải nhận mức án cao nhất - tử hình, bởi khối lượng ma túy mà các bị cáo tham gia buôn bán là rất lớn.

Nguyễn Ngọc Ích (SN 1977) trú xã Hạnh Lâm, Thanh Chương bị bắt giữ vào ngày 15/10/2018 khi đang thực hiện hành vi mua bán trái phép 30 bánh heroin. Số ma túy này được Ích mua của một người Lào, đang trên đường vận chuyển vào TP. Hồ Chí Minh giao cho khách.

Nguyễn Ngọc Ích khóc nức nở mong 2 con gái và vợ khỏe mạnh... Ảnh: Như Bình
Nguyễn Ngọc Ích khóc nức nở mong 2 con gái và vợ khỏe mạnh... Ảnh: Như Bình
Khác với những bị cáo khác thường vòng vo, chối tội khi đối mặt với hình phạt cao nhất của pháp luật, Nguyễn Ngọc Ích tỏ ra rất thành khẩn trả lời các câu hỏi của HĐXX. Để có vốn làm cú “tất tay” này, Ích đã bán chiếc ô tô của gia đình.

Vợ chồng Ích có 3 đứa con, 1 trai, 2 gái. Cách đây tầm 5 năm, không hiểu sao trong nhà Ích lại có một khẩu súng đã lên đạn sẵn. Cậu con trai trong lúc táy máy nghịch súng đã bị đạn bắn trúng vào đầu, tử vong tại chỗ. Sự mất mát này đã gây nên một cú sốc lớn đối với Ích. Bởi vậy, khi nhìn thấy 2 cô con gái được người thân đưa đến tòa, nhất là bé út gần 2 tuổi lạ bố, cứ chuồi ra, nhất quyết không cho bế, Ích nhiều lần bật khóc.

Ích ôm bé gái lớn vào lòng, thơm lên đôi má bụ bẫm, mái tóc tơ của con rồi cố gắng đưa đôi tay bị còng nắm lấy bàn tay bé xíu của cô con út, nước mắt không ngừng rơi. Ích dặn dò người vợ trẻ cố gắng chăm lo 2 con cho tốt, dặn em trai thay mình làm tròn đạo hiếu với cha mẹ, giúp đỡ chị lo lắng cho 2 cháu đến khi trưởng thành.

Ích bảo, tội lỗi của mình không còn gì để bao biện, không có ý kiến gì với bản án tử hình mà tòa án đã tuyên. Người đàn ông này chỉ có nguyện vọng duy nhất là sớm được đoàn tụ với con trai độc nhất dưới suối vàng!

Hôm xét xử vụ án Kha Văn Công (SN 1983), trú xã Ngọc Lâm, Thanh Chương và đồng bọn trùng với thời điểm nghỉ hè của học sinh. Hai đứa con của Công theo mẹ đến dự phiên tòa từ rất sớm nhưng theo quy định chúng không được vào phòng xử án. Khi chị gái như ý thức được sự uy nghiêm chốn tòa bằng việc ngồi yên lặng trên chiếc ghế bên ngoài hành lang thì cậu em thi thoảng lại chạy đến trước cửa, ngóng vào phía trong, nơi bố mình đang đứng trước bục khai báo.

Con trai của Kha Văn Công đứng ngóng bố ngoài cánh cửa phiên tòa. Ảnh: Như Bình
Con trai của Kha Văn Công đứng ngóng bố ngoài cánh cửa phiên tòa. Ảnh: Như Bình
Vốn là tài xế chạy xe tải tuyến Việt - Lào, vợ ở nhà làm ruộng và buôn bán tạp hóa, trong thời gian chạy xe, Công có quen biết một số người Lào. Đầu năm 2018, một người Lào nhờ Công tìm mối mua ma túy để bán sang Việt Nam, Công đồng ý và nhờ người cháu Quang Văn Là (SN 1994), trú xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương tìm giúp. Là giới thiệu mối hàng cho Lê Hồng Nam (SN 1977), trú xã Hạnh Lâm, Thanh Chương, Nam đồng ý mua 1 kg ma túy đá giá 6.200 USD, còn 1 cặp heroin có giá  11.000 USD.
Vào tháng 6/2018, Lê Hồng Nam đưa cho Kha Văn Công 150 triệu đồng đi lấy hàng. Công và Là đến Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) nhận 1 gói ma túy đá (trọng lượng gần 1 kg) của người Lào rồi vận chuyển về xã Thanh Thủy, Thanh Chương, Nghệ An giao cho Nam tiêu thụ. Trong phi vụ này Nam trả cho Công 7 triệu đồng, trả cho Là 5 triệu đồng tiền công.

Ngày 3/7/2018, Lê Hồng Nam đưa cho Kha Văn Công gần 2,9 tỉ đồng để mua 19 bánh heroin và 4 gói ma túy đá của người Lào. Quang Văn Là đi cùng Kha Văn Công đến Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) nhận ma túy rồi vận chuyển về xã Hạnh Lâm, Thanh Chương để giao cho Nam. Trong phi vụ này, theo tính toán, Nam và Là được hưởng số tiền lãi 200 triệu đồng, riêng Công được hưởng 100 triệu. Nam “ứng” trước cho Công 50 triệu, số còn lại sẽ thanh toán sau khi bán được hàng.

Khoảng 8h ngày 4/7/2018, khi Kha Văn Công và Quang Văn Là vận chuyển số ma túy trên về đến địa phận xã Thanh Thủy (huyện Thanh Chương) thì bị cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính. Sợ bị phát hiện, Công tăng ga bỏ chạy, lực lượng chức năng dùng súng bắn thủng lốp xe và phá cửa kính ô tô bắt giữ Kha Văn Công và Quang Văn Là, thu giữ trên ghế sau cạnh Quang Văn Là ngồi có 19 bánh heroin và 4 gói ma túy đá. Lê Văn Nam bị bắt theo lệnh truy nã sau đó.

Kha Văn Công (dấu X) bật khóc sau khi nhận bản án tử hình. Ảnh: Như Bình
Kha Văn Công (dấu X) bật khóc sau khi nhận bản án tử hình. Ảnh: Như Bình
Suốt cả phiên tòa, Kha Văn Công tỏ ra cứng rắn nhưng khi HĐXX vào nghị án, được gặp vợ con, người đàn ông này đã bật khóc - những giọt nước mắt hối hận và tiếc nuối. Với số lượng ma túy tham gia buôn bán lên tới 11,3 kg, Công biết đường về của mình đã khép lại, đó là cái giá phải trả tất yếu của kẻ nuôi mộng kiếm tiền bằng mọi giá, kể cả bất chấp pháp luật.

Thế nhưng, bản án của Công không dừng lại ở đó bởi từ khi Công bị bắt vào tù, một mình người vợ khó có thể cáng đáng việc nuôi dạy 2 đứa con đang tuổi ăn tuổi học. Người cha tội lỗi nghẹn ngào dặn 2 con cố gắng không bỏ học giữa chừng, giúp đỡ mẹ khi bố vắng nhà. Công gục xuống bàn, cầm chặt tay 2 con, khóc nức nở, 2 đứa con cũng khóc theo…

Vì hám lợi, những kẻ như Nguyễn Ngọc Ích, Kha Văn Công đã gieo rắc cái chết trắng, giết hại bao nhiêu con người, phá vỡ mái ấm của biết bao gia đình. Những đồng tiền tội lỗi đó cũng giết chết chính họ, đẩy tương lai của những đứa con vào chỗ tối tăm khi gia đình vắng đi người trụ cột!. Âu đó cũng là cái giá phải trả cho những kẻ như Ích, như Công. Chỉ thương những đứa trẻ vô tội - những nạn nhân của chính cha mình!

Tin mới