Giúp việc bị 'ép' chu du khắp thế giới cùng chủ nhà

Một cặp vợ chồng giàu có người Anh đăng tin tìm kiếm một quản gia với yêu cầu phải sẵn sàng chu du khắp thế giới cùng họ bất kỳ lúc nào.

Một cặp vợ chồng giàu có người Anh đã đăng tải thông tin tìm kiếm một quản gia trên Gumtree - trang rao vặt hàng đầu tại Anh. Bên cạnh những yêu cầu đơn giản như biết nấu nướng hay giặt, ủi quần áo, đôi vợ chồng còn đòi hỏi người giúp việc của họ phải "sẵn sàng đi du lịch bất kỳ lúc nào" cùng chủ nhà. Và đây là "mệnh lệnh", người giúp việc không được phép từ chối.

giup-viec-bi-ep-chu-du-khap-the-gioi-cung-chu-nha

Ngôi nhà xa hoa của đôi vợ chồng tuyển giúp việc tại North Berwick, East Lothian, Anh. Ảnh: DN.

Điều đó có nghĩa là nếu một ai đó trúng tuyển, họ sẽ phải sẵn sàng di chuyển cùng chủ nhà tới bất kỳ nơi đâu trên thế giới. Một trong các điểm họ "phải" đi du lịch là Dubai, Italy, miền nam nước Pháp. Đây là những nơi mà đôi vợ chồng sẽ sinh sống.

Ngoài ra, vì chủ nhà có rất nhiều bạn bè nên quản gia phải sẵn sàng cho các công việc khác như chăm sóc các vị khách, sắp xếp phòng ngủ, phòng tắm riêng, chuẩn bị bữa sáng và các bữa ăn trong ngày, lo đồ giặt ủi cho mọi người trong nhà.

Với công việc được đi du lịch khắp thế giới này, chủ nhà không tiết lộ chi tiết lương hàng năm của người giúp việc. Nhưng nếu kinh nghiệm của bạn càng nhiều, cơ hội hưởng mức lương "khủng" càng cao.

Theo VNE

Tin mới