Gợi ý món ăn sáng nóng hổi tuyệt vời nhất khi gió mùa về

Buổi sáng khi gió lạnh kéo về, hãy chọn cho mình 1 bữa sáng Ngon - Bổ - Rẻ với vô vàn lợi ích tuyệt vời cho cơ thể với những món ăn sáng sau đây:

1. Cháo gà

Một buổi sáng se lạnh, hít hà mùi thơm từ tô cháo gà nóng hổi, thịt gà ngọt thơm chắc chẳng còn gì tuyệt vời hơn thế. Món cháo nấu rất nhanh nên bạn sẽ chẳng tốn quá nhiều thời gian chế biến đâu.

2697587919_fd44044630
 
Để nấu cháo gà bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
- 400g phần ức gà; 1/2 quả tim heo; 1 quả cật heo;
- 1/2 củ hành tây; 1 trái ớt đỏ; 50ml nước mắm; 5g muối; 40g bột nêm; 100g đường; 20ml nước cốt chanh; 100g gạo;
- Một ít rau răm, rau quế, hành lá

- Rượu trắng, gừng

2. Bún mọc

Mỗi ngày chúng ta lại lo ngại nhiều hơn vì vẫn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, bên cạnh đó việc ăn sáng bên ngoài cho cả nhà thì cũng không phải là rẻ. Món bún mọc nóng hổi thơm ngon cách nấu lại đơn giản sẽ cho cả nhà khởi đầu một ngày mới đầy hứng khởi. Những viên mọc ngọt thơm phức mùi nấm hương, giòn giòn của mộc nhĩ. Phần nước dùng chua thanh hấp dẫn cực kỳ.

cach-lam-bun-moc-suon-mon-an-ngon-vnngon-8
 
Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món bún mọc:
- Giò sống; Bún
- 5 quả sấu hoặc 2 quả me xanh; 3 quả cà chua, hành lá, mùi tàu
- Nấm hương, mộc nhĩ
3. Xôi xéo
Món xôi dẻo thơm với màu vàng óng ả, điểm thêm lát đỗ bùi bùi và hành phi giòn tan là món quà sáng siêu rẻ mà lại ấm bụng được rất nhiều người ưa chuộng. Món xôi xéo ăn mùa nào cũng được nhưng có lẽ hợp nhất là vào một buổi sáng mùa đông se lạnh, cả nhà quây quần bên bát xôi nóng hổi, thơm phức mùi hành khô trước khi bước vào một ngày làm việc học tập bận rộn thì chẳng còn gì bằng.
Để nấu xôi xéo bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:
- 200g gạo nếp; 100g đậu xanh;
- Hành khô; Mỡ gà/mỡ lợn;
- Muối; Bột nghệ
4. Phở bò
Đây là món ăn phổ biến, thông dụng của người Việt Nam. Tuy nhiên hương vị phở của mỗi vùng miền lại có nhiều khác biệt. Phở Bắc thiên về vị ngọt tự nhiên của nước xương được hầm kỹ với nhiều loại gia vị, phở Nam thiên về vị ngọt đường. Phở Nam thường được ăn kèm với rau húng, ngò gai và giá đỗ, còn phở Bắc thường được ăn kèm với quẩy.
Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để nấu phở bò:
- 2kg xương bò; 500g thịt bò;
- 5 cánh hoa hồi, 3 quả thảo quả, 1 miếng quế; 4 củ hành khô; 1 củ gừng;
- Gia vị; 1kg bánh phở; 1/2 củ hành tây, hành hoa, húng láng.
5. Bánh cuốn tráng chảo
banh-cuon-trang-chao-1

Trong những ngày thời tiết sang đông thế này, bạn hãy vào bếp trổ tài món bánh cuốn nhân thịt nóng hổi, thơm ngon để cả nhà cùng thưởng thức nhé! Với phiên bản bánh cuốn tráng bằng chảo này, việc làm bánh cuốn sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều mà bạn vẫn có được món bánh cuốn mỏng, mềm mịn, đậm đà nhân thịt tuyệt ngon đấy!

Để tráng bánh cuốn bằng chảo bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

- 200g bột bánh cuốn trộn sẵn; 600ml nước; 1 thìa canh dầu ăn;

- 200g thịt xay;

- Mộc nhĩ; Nấm hương; Hành củ; Nước mắm; Ớt; Tỏi; Quất/ Chanh; Hạt nêm;

- Chảo đế bằng chống dính

Ngoài ra bạn cũng nên lựa chọn thực đơn cho bữa sáng với những món sau:

nau-rau-cho-be-2-phunutoday

Ăn một bát súp hoặc canh cà chua sẽ có lợi cho bạn trong mùa đông. Cà chua giàu vitamin C và chất lycopene có thể làm tăng hệ miễn dịch của bạn từ bên trong và giúp phòng chống lại bệnh tật ngày lạnh.

Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, lá bạc hà... đều tốt cho sức khỏe khi ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, song đặc biệt là mùa đông. Bởi, ngoài việc giúp làm ấm cơ thể, chúng còn có thể cải thiện khả năng miễn dịch của bạn.

Hạt điều rất tốt cho sức khỏe, phòng bệnh tim và trầm cảm. Hạt điều cũng làm ấm cơ thể và giữ cho bạn khỏe mạnh trong mùa đông.

Thêm tiêu đen vào chế độ ăn trong những ngày lạnh cũng có thể ngăn ngừa bệnh tật. Tiêu đen có đặc tính chống viêm có thể điều trị một số bệnh thường xảy ra trong mùa đông, như các vấn đề về hô hấp, cảm lạnh, ho và thậm chí là đau khớp.

Táo giàu chất chống oxy hóa, nhiều vitamin và khoáng chất, giúp cải thiện tỷ lệ trao đổi chất và miễn dịch trong suốt mùa đông.

Uống một cốc chocolate nóng có thể tăng cường sự trao đổi chất và miễn dịch cơ thể trong suốt mùa đông. Đặc biệt, thức uống này còn làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn. Bạn cũng có thể ăn một thanh chocolate nguyên chất hàng ngày.

Tin mới