Gom phế liệu, lập sổ tiết kiệm giúp hội viên nghèo

(Baonghean.vn) -Với phương châm giúp nhau thoát nghèo để cùng xây dựng nông thôn mới, trong thời gian qua Hội LHPN xã Châu Hội (Quỳ Châu) đã có nhiều cách sáng tạo gây quỹ, lập sổ tiết kiệm tặng gia đình hội viên phụ nữ nghèo.
Hơn 1 tháng nay, các chi hội thu gom phế liệu, gây quỹ giúp hội viên nghèo. Ảnh: Lương Nga
Hơn 1 tháng nay, các chi hội thu gom phế liệu, gây quỹ giúp hội viên nghèo. Ảnh: Lương Nga

Vào thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần, chị em ở các 13 chi hội chia thành từng nhóm đi gom phế liệu, sau đó phân loại, bán.

Trung bình mỗi tuần một chi hội thu về trên 200.000 đồng, số tiền này sẽ được đóng góp vào nguồn quỹ chung để lập sổ tiết kiệm tặng các hội viên nghèo. Bên cạnh việc xin phế liệu, các hội viên còn tuyên truyền người dân phân loại rác thải, phế liệu có thể tái sử dụng để bảo vệ môi trường.

Hơn 1 tháng qua, từ mô hình thu gom phế liệu, Hội LHPN xã Châu Hội đã tiết kiệm được hơn 2 triệu đồng, lập thành sổ tiết kiệm trao cho các hội viên phụ nữ có ý chí thoát nghèo trên địa bàn xã.
Chị Lữ Thị Lê - Chủ tịch Hội LHPN xã Châu Hội cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn xã còn rất nhiều hộ gia đình hội viên muốn thoát nghèo, bên cạnh sự hỗ trợ của Đảng và Nhà nước thì chị em cũng đã tự mình gây dựng nguồn quỹ nhằm phần nào giúp đỡ các hộ khó khăn, số tiền thu được sẽ lập sổ tiết kiệm để trao cho những hội viên nghèo”.
         

Tin mới