Google mở lại tính năng dẫn đường chi tiết tại Việt Nam

Sau khi thử nghiệm trong thời gian ngắn vào giữa năm ngoái, tính năng dẫn đường chi tiết của Google Maps bất ngờ cho sử dụng lại từ hôm qua. 

Tính năng dẫn đường chi tiết của Google Maps có trở lại tại Việt Nam.
Tính năng dẫn đường chi tiết của Google Maps có trở lại tại Việt Nam.

Dẫn đường chi tiết (turn-by-turn navigation) rất được ưa chuộng trên Google Maps tại nhiều quốc gia trên thế giới.  Không chỉ đưa ra lộ trình bằng bản đồ, dịch vụ này còn thông báo theo thời gian thực khi nào bạn chuẩn bị rẽ trái, rẽ phải hay tiếp tục đi thẳng... Khi người dùng đi lệch khỏi lộ trình, phần mềm tiếp tục tính toán lộ trình mới sao cho phù hợp. 

Tại Việt Nam, Google tỏ ra khá thận trọng khi đưa vào sử dụng dịch vụ này. Năm ngoái, hãng bắt đầu thử nghiệm vào đầu tháng 7 nhưng nhanh chóng khóa trở lại vài ngày sau đó. Một số người dùng trong nước cho biết tính năng này lại bắt đầu mở lại từ chiều qua. Tuy nhiên, ứng dụng mới chỉ hỗ trợ giọng nói dẫn đường bằng tiếng Anh. 

Người dùng hiện có một số lựa chọn dịch vụ dẫn đường chi tiết tương tự Google Maps như Here Maps, Sygic, VietMap hay Navitel. Các phần mềm này có giao diện và giọng nói tiếng Việt dễ hiểu và sử dụng. Tuy nhiên, khả năng cập nhật dữ liệu và tìm theo địa điểm thực tế vẫn là ưu điểm được nhiều người dùng ưa thích trên Google Maps. 

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới