Góp phần cùng nông dân thực hiện cơ giới hoá nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Được UBND tỉnh và Sở NN&PTNT giao nhiệm vụ cung ứng các loại máy cày đa chức năng cho nông dân trong tỉnh, Công ty CP Xây dựng – Dịch vụ nông nghiệp & PTNT đã nỗ lực để bảo đảm cung cấp kịp thời máy cày đa chức với chất lượng tốt, góp phần vào việc thực hiện chính sách đưa cơ giới hoá vào nông nghiệp ở tỉnh ta.

 

Trước một thực tế đáng lo ngại là các loại máy nông nghiệp do nước ngoài sản xuất không rõ về nguồn gốc và chỉ các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ nhập về theo đường tiểu ngạch rồi lắp ráp lại và bán cho nông dân, nên chất lượng không bảo đảm kỹ thuật, để bảo đảm cung cấp sản phẩm có chất lượng, uy tín với bà con nông dân,  Công ty đã tìm nguồn hàng tại nơi sản xuất là Tổng Công ty máy động lực và máy NN Việt Nam (VEAM) và làm đại lý tiêu thụ chính thưc sản phẩm của VEAM.

 

Góp phần cùng nông dân thực hiện cơ giới hoá nông nghiệp ảnh 1

                         Giới thiệu sản phẩm mới cho người dân.

Để bà con nông dân sử dụng thành thạo và phát huy hiệu quả các chức năng của các loại máy nông nghiệp, Công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương trong tỉnh mở 150 lớp tập huấn về kỹ thuật và thu hút hơn 1.500 học viên theo học; thực hiện cam kết với nông dân trong việc bảo hành, sửa chữa máy móc, sau mỗi vụ sản xuất doanh nghiệp đã thành lập các tổ bảo hành cùng với cán bộ kỹ thuật của doanh nghiệp cung cấp máy về tận thôn, bản sửa chữa các loại máy nông nghiệp cho bà con nông dân. Cùng với đó, Công ty tổ chức các tập huấn về chuyên đề an toàn lao động trong sử dụng máy nông nghiệp, nên đã hạn chế được tai nạn lao động.

 

Từ năm 2000 đến nay, Công ty đã cung ứng ra thị trường 3.053 máy cày các loại, máy gặt, máy tuốt lúa, máy gieo sạ, 132 máy rải hàng và 457 máy hái chè mi ni. Nhờ thực hiện chủ trương đưa cơ giới vào sản xuất nông nghiệp, người dân đã nâng cao được chất lượng làm đất, nâng cao năng suất lao động từ 15- 20 lần (so với làm thủ công), đáp ứng kịp thời lịch sản xuất, giải quyết hiệu quả việc dồn điền đổi thửa, góp phần hình thành sản xuất tập trung, có điều kiện đầu tư thâm canh tăng năng suất cây trồng và thực hiện tốt công tác xây dựng nông thôn mới.

 

Tuy nhiên, trong thời gian tới, để bà con nông dân được hưởng lợi, nắm bắt kỹ thuật và ứng dụng có hiệu quả vào sản xuất, doanh nghiệp cung ứng máy cần mở thêm nhiều lớp tập huấn kỹ thuật sử dụng máy nông nghiệp và nhất là làm tốt công tác bảo dưỡng, sữa chữa ngay tại cơ sở…

Hoàng Vĩnh

Tin mới