'Góp phần để cơ chế chính sách giải quyết được vấn đề cuộc sống'

(Baonghean) -Chương trình hành động của ông Tôn Mạnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị số 7, huyện Diễn Châu.

Tôi vinh dự được cơ quan nơi công tác và cử tri nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021; càng vinh dự hơn khi giới thiệu ứng cử tại quê nhà - Diễn Châu. Nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh lần này, tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt trách nhiệm của đại biểu hội đồng nhân dân theo quy định và tập trung làm tốt các nội dung sau đây:
 
Thứ nhất: Thường xuyên liên hệ, tiếp xúc cử tri để lắng nghe ý kiến và tâm tư nguyện vọng của cử tri để phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri đến với HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng, góp phần làm cho HĐND tỉnh thực sự là cơ quan đại diện cho nhân dân, thực sự mang hơi thở cuộc sống của nhân dân.
Thứ hai: Tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật, cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân, đồng thời vận động nhân dân thực hiện tốt, chấp hành nghiêm Hiến pháp và pháp luật.
Thứ ba: Thực hiện tốt trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân. Cụ thể là sẽ nghiên cứu, phân loại để chuyển giao đến người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân theo quy định của pháp luật và thông báo cho người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị biết. Đồng thời, thường xuyên đôn đốc, theo dõi và giám sát việc giải quyết.
Thứ tư: Tôi sẽ tham gia đầy đủ các hoạt động, nội dung, chương trình công tác của HĐND tỉnh; tích cực tham gia vào quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND; đồng thời không ngừng học tập, nâng cao trình độ, năng lực để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, không phụ lòng tin và sự ủng hộ của cử tri.
Thứ năm: Ngoài vấn đề chung, với riêng địa bàn huyện Diễn Châu, nơi được ứng cử làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ bố trí khoa học chương trình công tác, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt tình hình thực tiễn của địa phương, chuyển tải kịp thời những khó khăn, vướng mắc của huyện đến các cấp có thẩm quyền xem xét, tháo gỡ, góp phần tích cực cùng Đảng bộ, chính quyền huyện Diễn Châu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, với các mục tiêu cụ thể đã xác định là xây dựng Đảng bộ huyện đạt "Đảng bộ vững mạnh", đứng tốp đầu khối huyện trong toàn tỉnh và sớm đạt các tiêu chí của huyện nông thôn mới.
Mai Hoa (Ghi)

Tin mới