Gục ngã trước Brazil, Argentina và Messi tiếp tục lỡ hẹn cúp Copa America

(Baonghean.vn) - Trận siêu kinh điển Nam Mỹ đã diễn ra hấp dẫn đúng với mong đợi. Các cầu thủ Brazil đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình và giành chiến thắng thuyết phục trước kỳ phùng địch thủ Argentina.

Kết quả Brazil 2 - 0 Argentina. Bàn thắng: Gabriel Jesus 19', Firmino 71'

Thời điểm này Brazil mới là đội bóng được đánh giá cao hơn Argentina bởi trong đội hình của họ sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng đã thành danh, còn với Argentina, dù khát khao danh hiệu sau 26 năm chờ đợi nhưng họ đang trong quá trình chuyển giao thế hệ nên được đánh giá thấp hơn so với đội chủ nhà.

Bước vào trận đấu, không nằm ngoài dự đoán khi Brazil mới là đội làm chủ thể trận. Họ kiểm soát bóng vượt trội trong khoảng đầu của hiệp 1 trận đấu, Brazil kiểm soát bóng 61% so với 39% của đội khách Argentina.

Gabriel Jesus mở tỷ số trận đấu từ rất sớm cho đội chủ nhà. Ảnh: AFF
Gabriel Jesus mở tỷ số trận đấu từ rất sớm cho đội chủ nhà. Ảnh: AFC
Thế trận lẫn lướt của đội chủ nhà được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Gabriel Jesus.

Phút 19, sau pha dàn xếp tấn công cực ăn ý và kỹ thuật, Firmino căng ngang dọn cỗ để Gabriel Jesus đặt lòng cận thành tung lưới Argentina, mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ chủ nhà chơi càng tự tin hơn. Brazil chơi chậm hơn. Argentina cố gắng kiểm soát khu trung tuyến nhưng chưa thể tạo đột biến khi Messi luôn bị Casemiro theo sát.

Sau quãng thời giàn đầu tiên ngụp lặn mờ nhạt, Argentina bắt đầu có nhiều cơ hội ngon ăn nhờ vào sự cơ động của Messi. Đáng kể nhất là tình huống dàn xếp tấn công ở những phút cuối trận đấu. Messi thực hiện pha câu bóng vào vòng cấm địa đội chủ nhà để Aguero đánh đầu kỹ thuật dội xà ngang thủ thành Alisson. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1. Kết thúc 45 phút đầu tiên, chủ nhà Brazil tạm dẫn Argentina với tỷ số 1-0.

Firmino nhân đôi cách biệt cho Brazil. Ảnh AFC
Firmino nhân đôi cách biệt cho Brazil. Ảnh AFC
Argentina tiếp tục vùng lên trong hiệp 2, đó được xem là cơ hội để Brazil có được bàn nâng tỷ số sau những pha phản công sắc bén mà họ tạo ra.

Messi cuối cùng cũng có được pha bóng đáng chú ý nhất của mình ở trận này. Phút 57,đội trưởng Argentina có pha sút chân trái cực kỹ thuật nhưng rất tiếc bóng dội cột dọc đầy tiếc nuối.

Những nỗ lực của hàng công Argentina lâm vào bế tắc sẽ đồng nghĩa với việc Brazil có nhiều cơ hội hơn với những pha phản công sắc bén.

Phút 71, xuất phát từ pha phản công nhanh, Gabriel Jesus dùng tốc độ và sức mạnh loại bỏ cặp đôi trung vệ của Argentina rồi chuyền dọn cỗ để Firmino đệm vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho Brazil.

Anh3: Messi một lần nữa lỡ hẹn với danh hiệu Quốc gia. Ảnh AFC
Messi một lần nữa lỡ hẹn với danh hiệu Quốc gia. Ảnh AFC
Dẫn trước 2 bàn cùng một thế trận phòng ngự chắc chắn, Brazil gần như nắm chắc phần chiến thắng. Họ tiếp tục thực hiện lối đá phòng ngự phản công sắc bén khiến những nỗ lực của Argetina càng trở nên vô vọng.

Chung cuộc Brazil giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số cách biệt 2-0. Những vũ công Samba giành quyền vào chơi trận chung kết và đối thủ của họ sẽ là Chile hoặc Peru, 2 đội bóng này sẽ chạm trán nhau trong trận bán kết còn lại diễn ra vào ngày mai 4/7.

Đội hình ra sân: 

Brazil: Alisson; Dani Alves, Thiago Silva, Marquinhos (Miranda 64'), Alex Sandro; Arthur, Casemiro; Everton (Willian 46'), Firmino, Coutinho; Jesus (Allan 80').

Argentina: Armani; Foyth, Pezzella, Otamendi, Tagliafico (Dybala 85'); Paredes, De Paul (Lo Celso 66'), Acunã (Di Maria 59'); Messi; Martínez, Agüero.

Tin mới