Hà Hồ mềm mỏng, Phạm Hương và Lan Khuê dữ dằn trên ghế 'nóng'

Sau ba tập đầu tiên của The Face, mỗi huấn luyện viên hình thành khá rõ rệt phong cách chỉ dạy thí sinh của mình. 

Chương trình The Face phiên bản Việt từ khi chưa lên sóng đã nhận được sự quan tâm và tranh luận sôi nổi khi quy tụ ba huấn luyện viên, gồm ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương và Hoa khôi Áo dài Lan Khuê.

Tập đầu tiên lên sóng tối 18/6 đã thu hút sự chú ý với phần thể hiện của bộ ba người đẹp. Trái với sự thân thiện, nhẹ nhàng thường thấy khi xuất hiện trước công chúng, cả ba thể hiện sự sắc sảo, hoạt ngôn và không ngần ngại “chặt chém” nhau để giành những gương mặt tiềm năng về đội. Với đàn chị Hà Hồ, Phạm Hương cũng không kiêng dè mà có đến hai lần khẳng định: "Chị cứ coi chừng em đấy".

ha-ho-mem-mong-pham-huong-va-lan-khue-du-dan-tren-ghe-nong

                               Bộ ba Phạm Hương, Hà Hồ, Lan Khuê (từ trái qua).

Với Lan Khuê, Phạm Hương càng không ngại "động chạm". Cô thẳng thừng nói: "Lan Khuê có vẻ muốn thể hiện bản thân trước thí sinh sớm quá". Phạm Hương liên tục trêu chọc "đối thủ" bằng cách ngắt lời khiến Lan Khuê mất tập trung khi chiêu dụ thí sinh (xem video). Đến nỗi, Hoa khôi Áo dài 2015 phải ba lần nhắc nhở Phạm Hương: "Đừng cắt ngang lời em". Ở tập ba, khi thấy thí sinh của Lan Khuê tạo dáng quá nhiều trong phần thi chụp ảnh theo thông điệp của thương hiệu, Phạm Hương liền nhắc khéo với vẻ không hài lòng. Đáp lại, Lan Khuê cho rằng Phạm Hương đôi lúc tự tin thái quá khiến người khác mệt mỏi. Sự giằng co của hai người đẹp khiến Hà Hồ lên tiếng: "Phạm Hương và Lan Khuê không còn là Hoa hậu nữa".

Hà Hồ là người điềm tĩnh nhất trong số ba huấn luyện viên. Cô ít khi tranh cãi với hai người còn lại. Trong tập một, người đẹp thể hiện "quyền lực mềm" rất rõ ràng khi không giành giật nhưng thí sinh vẫn tự nguyện về đội cô. Khi cần thiết, nữ ca sĩ không ngại chê cách huấn luyện cứng nhắc của Phạm Hương với dẫn chứng cụ thể: “Hương không thể ép các bạn tạo dáng, bước đi giống mình. Có thể Phạm Hương có những bước đi rất đẹp, hợp với cơ thể cô ấy nhưng lại không phù hợp với thí sinh”. Theo Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương cần nhiều kinh nghiệm hơn trong việc huấn luyện thí sinh. Trong khi đó, nữ ca sĩ có vẻ thích sự hồn nhiên, đôi lúc "tưng tửng" của Lan Khuê. Cô thường cười to hay vỗ tay để bày tỏ sự yêu thích.

ha-ho-mem-mong-pham-huong-va-lan-khue-du-dan-tren-ghe-nong-1

                      Hà Hồ nhiều lần ủng hộ quan điểm của Lan Khuê trên ghế "nóng".

Với các thí sinh, cả ba huấn luyện viên thể hiện sự khó tính và nghiêm khắc trong việc đào tạo.

Trong tập hai, Phạm Hương lên tiếng cảnh cáo hành vi vô kỷ luật của Diệp Linh Châu. Trong khi các thí sinh khác đều có mặt đúng giờ để chuẩn bị cho phần thi catwalk, stylist sinh năm 1994 đến muộn nửa tiếng với lý do đồng hồ báo thức không đổ chuông. Vừa thấy thí sinh xuất hiện, Phạm Hương lên tiếng: "Nguyên tắc đầu tiên cho thấy em tôn trọng mọi người là phải đúng giờ. Nếu lần sau thấy em xuất hiện chậm trễ hơn mọi người nữa thì chị có quyền loại em ra khỏi đội". Chia sẻ về cách dạy dỗ của mình, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 cho biết: “Tôi không quá gay gắt với thí sinh mà chỉ muốn các bạn coi đó là thử thách cần phải vượt qua chính mình”.

Đỉnh điểm của sự nghiêm khắc của Phạm Hương là ở tập ba, khi cô hướng dẫn các thí sinh trong thử thách chụp hình với thông điệp của nhãn hàng. Cô hét lên với thí sinh: "Đừng xoay mặt vào hướng đó, người ta sẽ nhìn thấy được gì của em?", "Mặt em tạo dáng như kiểu đang buồn ngủ, tỉnh dậy đi", "Em không thể có tấm hình đẹp với cái tay thế này"... Điều này khiến giám khảo khách mời – Hoa hậu Mai Phương Thúy - phải thốt lên “Eo ơi, sợ thế!”.

Giống như Phạm Hương, Lan Khuê cũng tỏ rõ sự nghiêm khắc trong vai trò huấn luyện viên tại The Face. Khi Quỳnh Mai tự động nghỉ tập mà không thông báo lý do, Lan Khuê đã cảnh cáo cựu thí sinh từng vào vòng nhà chung của Asia's Next Top Model. Sự thể hiện của Lan Khuê khiến Hồ Ngọc Hà nửa đùa nửa thật bảo cô dữ quá, còn Mai Phương Thúy nhận xét: “Em có vẻ khó tính quá đấy”. Đáp lại, Hoa khôi Áo dài giải thích: “Em vào việc là như vậy, còn ở ngoài thế nào cũng được”.

ha-ho-mem-mong-pham-huong-va-lan-khue-du-dan-tren-ghe-nong-2

Phạm Hương là cô giáo nghiêm khắc, Hà Hồ điềm tĩnh nhất trong khi Lan Khuê được yêu thích bởi sự bộc trực.

Bù lại, sự bộc trực, hồn nhiên của Lan Khuê nhiều lần tạo nên tiếng cười thư giãn giữa không khí căng thẳng. Khi bị Hà Hồ và Phạm Hương nhắc khéo vì đã cho thí sinh chụp lố thời gian quy định, Lan Khuê tỉnh bơ bảo thí sinh đi xuống khiến khán giả không nhịn được cười. Lan Khuê cũng chiếm được tình cảm của thí sinh khi sở hữu chuyên môn tốt. Trong tập một, cô nhắc nhở thí sinh thể hiện niềm hạnh phúc bằng ánh mắt chứ không chỉ bằng nụ cười. Điều này khiến Hà Hồ đánh giá cao người em đồng nghiệp.

Với Hà Hồ, phong cách chuyên nghiệp, kiến thức chuyên môn dày dặn cùng kinh nghiệm tham gia nhiều chương trình thực tế giúp cô thể hiện sự bình tĩnh khi truyền đạt kiến thức và thị phạm cho thí sinh (xem video). Cô chia sẻ không muốn áp đặt mà dựa vào ưu, nhược điểm của từng cô gái để đưa ra phương pháp dạy dỗ phù hợp.

Khá nhẹ nhàng trong cách nói chuyện nhưng vị huấn luyện viên này lại tỏ ra quyết liệt khi đưa ra quyết định chọn thí sinh vào vòng nguy hiểm ở tập ba. Hà Hồ phân tích chi tiết đạt và chưa đạt của từng thí sinh trong thử thách rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng để đảm bảo sự công bằng. Ở tập ba, nữ ca sĩ chọn Chúng Huyền Thanh vào vòng nguy hiểm dù cô gái này được đánh giá cao trong tất cả thí sinh của chương trình. Đến khi Chúng Huyền Thanh được giữ lại, Hà Hồ mới bật khóc và nhắc nhở học trò: “Lần này em may mắn đấy nhé! Thêm một lần như vậy là chị sẽ không chờ đợi nữa đâu!”. Những chi tiết như thế giúp cô thuyết phục người hâm mộ và xây dựng hình ảnh một huấn luyện viên tinh tế, gần gũi, nói chuyện có tình, có lý. 

Qua ba tập phát sóng của The Face, tính cách của dàn huấn luyện viên thể hiện rõ. Cuộc tranh tài của các cô gái trẻ được dự đoán còn nhiều kịch tính và bất ngờ khi các thử thách đặt ra cho họ ngày càng khó khăn.

TIN LIÊN QUAN

Theo vnexpress.net

Tin mới