Hà Lan - Pháp: Đội thắng sẽ dẫn đầu bảng A

(Baonghean.vn) - Lúc 1 giờ 45 ngày 11/10/2016, Hà Lan sẽ tiếp Pháp trong trận cầu tâm điểm vòng loại World Cup 2018. Đội thắng trong trận đấu này sẽ có cơ hội đứng đầu bảng A nên cả HLV Danny Blind  và Deschamps đều muốn có một kết quả tốt. Liệu chủ nhà Hà Lan lần này có “phá dớp” được không?

Cám ơn Atletico

Trong thành phần đội tuyển Pháp thì Griezmann là chân sút không thể thiếu. Đã mấy mùa bóng, tiền đạo người Pháp là chân sút hàng đầu của Atletico. Griezmann đã  ghi những bàn thắng cực kỳ quan trong đưa Atletico vào chung kết Champions League. Khi đá VCK Euro 2016 trên sân nhà, Griezmann tiếp tục tỏa sáng đưa Pháp vào đến trận chung kết và giành luôn danh hiệu Vua phá lưới với 6 bàn thắng.

Hai câÌu thuÌ Pogba vaÌ Blind, vôìn laÌ ðôÌng ðôòi trong maÌu aìo MU thiÌ ðêm nay seÞ trõÒ thaÌnh ðôìi thuÒ

 Cặp sắt thủ 2G “Griezmann và Gameiro” đang có phong độ rất thất thường

HLV Deschamps đã từng lựa chọn Giroud, Signac, Kingsley, Martial đá cặp cùng Griezmann nhưng không đạt hiệu quả như mong muốn. Trong khi đó, La Liga mùa nàyHLVSimeone đã xây dựng bộ ba Antoine Griezmann, Kevin Gameiro và Nicolas Gaitan để đối chọi với hàng công củaBarca gồm bộ ba tấn công đến từ Nam Mỹ là Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar và “tam tấu” của Real Madrid:Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Karim Benzema. Khẩu pháo 2 nòng của Atletico làGriezmann- Gameiro đã trở thành nổi khiếp sợ của mọi hàng thủ. Và Deschamps chỉ còn việc bê nguyên bộ đôi này vào đội tuyển Pháp. Trong trận gặpBungaria vừa qua khi Gameiro có cú đúp và Griezmann cũng góp một bàn thắng vào chiến thắng đậm đà 4-1.

Với phong độ đang cao, cả 3 đấu trường La Liga, Champions League và vòng loại World Cup 2018 bộ đôi tấn công đầy ấn tượng mang tên 2G “Griezmann và Gameiro” liên tục ghi bàn. Hơn ai hết, HLV Deschamps cần cảm hơn Atleticovà HLVSimeone.

Bình hoa Tulip mới

Tiếp quản đội bóng màu da cam khi 1 lứa cầu thủ tài năng đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp nên  HLV Danny Blind phải làm lại từ đầu. Sau khi thất bại trong việc giành vé tới Pháp vào mùa Hè vừa qua tại Euro 2016, Hà Lan đang từng bước lấy lại vị thế của một ông lớn sân cỏ châu Âu.

HLV Blind thẳng tay gạt bỏ hàng loạt những lão tướng không còn phù hợp như Huntelaar, Robben hay van Persie.Trong 2 trụ cột thì ngoài thủ thành Stekelenburgvẫn thường xuyên ra sân còn Sneijder liên tục bị chấn thương. Đêm nay, ngoại trừ thủ thành Stekelenburg 34 tuổi, HLV Danny Blind sẽ tung ra đội hình 10 vị trí còn lại đều thuộc thế hệ 9x. Do chấn thương tiền vệ Sneijder nhiều khả năng sẽ vắng mặt nhưng nhìn phong độ của các cầu thủ trẻ, đặc biệt là Q.Promes ,Klaassen và Janssen là những cầu thủ vừa ghi bàn trong chiến thắng đậm đà đánh bại Belarus với tỉ số 4-1 thì người ta có thể tin tưởng phần nào vào “bình tulip mới”.

sfsè
Hai cầu thủ Pogba và Blind, là đồng đội trong màu áo MU 

Trong 11 cuộc đối đầu gần đây giữa đôi bên, Hà Lan chỉ thắng được 2 và để thua Les Bleus tới 7 trận. Trong mạch 11 trận này, có tới 5 trận Hà Lan không thể chọc thủng lưới Phápnhưng lần này khán giả Amsterdam lại hy vọng vào điều thần kỳ của đội bóng khi đã thay diện mạo mới.HLV Danny Blind của Hà Lan cho rằng: “Pháp luôn  là đối thủ rất khó chịu với Hà Lan. Họ có thể lực sung mãn và luôn chơi thứ bóng đá đỉnh cao nhất. Nhưng chúng tôi chỉ nghĩ về chiến thắng trong trận đấu này”.

Cả 2 ông thầy đều ưa thích sử dụng đội hình 4-2-3-1 nhưng với các nhân sự hiện có trong tay chắc chắn mỗi đội sẽ có một cách vận hành khác nhau. Về chất lượng cầu thủ thì rõ ràng Pháp có phần nhỉnh hơn nhưng lợi thế sân nhà sẽ giúp cho thầy trò Danny Blind tự tin hơn. Và chúng ta sẽ chờ xem, liệu ai sẽ chiến thắng?

                                                                                                     A.T

TIN LIÊN QUAN

Tin mới