Hạ Nhật Bản, Olympic Việt Nam lập kỳ tích chưa từng có

Ở cuộc đọ sức tại bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã tỏa sáng với pha làm bàn ngay phút thứ 3 giúp Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Nhật Bản với tỷ số 1-0.

Đội hình xuất phát:

Olympic Việt Nam: Bùi Tiến Dũng; Văn Hậu, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Thanh; Duy Mạnh, Hùng Dũng, Quang Hải; Văn Quyết, Văn Toàn, Đức Chinh.

Olympic Nhật Bản: Obi Obinna; Daiki Sugioka, Ryo Hatsuse, Teruki Hara, Kaoru Mitoma, Koji Miyoshi, Keita Endo, Kota Watanabe, Yuta Kamiya, Daizen Maeda, Yugo Tatsuta.

Ghi bàn: Quang Hải (3’).

Olympic Việt Nam giành ngôi đầu bảng D. Ảnh: Thanh niên
Olympic Việt Nam giành ngôi đầu bảng D. Ảnh: Thanh niên

Ngay phút thứ 3, Keita Endo có tình huống xử lý lóng ngóng ngay sát vòng cấm và Văn Toàn đã cướp được trước khi chuyền cho Quang Hải sút tung lưới thủ thành Obi Obinna, mở tỷ số cho Olympic Việt Nam.

Bàn thắng của Quang Hải giúp Olympic Việt Nam thi đấu tự tin và chơi phòng ngự, phản công rất hiệu quả. Tuy nhiên, cả Văn Quyết, Văn Toàn hay Quang Hải đều không thể tận dụng được những cơ hội mà mình có được.

Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Olympic Nhật Bản chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ Olympic Việt Nam đã thi đấu vô cùng tập trung và chắc chắn.

Sang hiệp hai, Olympic Nhật Bản vẫn tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Tiến Dũng. Mặc dù chơi lép vế, song các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn duy trì được sự chắc chắn. Điều đó giúp họ bảo toàn được chiến thắng tối thiểu 1-0.

Với kết quả này, Olympic Việt Nam giành ngôi đầu bảng D khi toàn thắng cả 3 trận, có 9 điểm, ghi 6 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi tham dự các vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD. Trong khi đó, với trận thua này, Olympic Nhật Bản đứng thứ 2 với 6 điểm.

Thứ hạng chung cuộc các đội bảng D.
Thứ hạng chung cuộc các đội bảng D.

Tin mới