Hà Nội đề nghị công nhận thêm bốn di sản văn hóa phi vật thể

UBND thành phố Hà Nội vừa có tờ trình gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị công nhận 4 hồ sơ khoa học di sản văn hóa phi vật thể của thành phố.

Bốn hồ sơ được Hà Nội đề nghị đợt này là: Hát và múa Ải Lao ở làng Hội Xá, phường Phúc Lợi, quận Long Biên; hội đình Lưu Xá ở xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ; nghề thêu phục chế Đông Cứu tại xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín và hội đình Chèm ở phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm. Trong đó, Hát và múa Ải Lao là một nghi lễ quan trọng chỉ diễn ra tại lễ hội Gióng, làng Phù Đổng, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Đây là nghệ thuật dân gian độc đáo, lời hát theo một nhịp điệu đặc biệt mang tính nhân văn cao, mang khát vọng hòa bình của dân tộc.

ha noi de nghi cong nhan them bon di san van hoa phi vat the hinh 0
Hát và múa Ải Lao (Ảnh: TTXVN)

Các di sản văn hóa phi vật thể này được đánh giá là những di sản có ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của đông đảo người dân địa phương.

Việc đề nghị công nhận 4 hồ sơ khoa học di sản văn hóa phi vật thể của thủ đô vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần này có ý nghĩa quan trọng, góp phần bảo tồn bền vững và phát huy giá trị văn hóa của mảnh đất Thăng Long - Hà Nội./.

Theo VOV.VN

TIN LIÊN QUAN

Tin mới