Hà Nội FC – SLNA: Sau cơn mưa trời lại sáng

(Baonghean.vn) - Thất bại 0 – 4 của đội bóng xứ Nghệ trước FLC Thanh Hóa tại trận lượt về bán kết Cúp QG, khiến không ít người cảm thấy bất ngờ.

Thật khó tin, khi ngay trên sân Vinh, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng dễ dàng để các chân sút của đội bóng xứ Thanh bắt thủ môn Phan Đình Vũ Hải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần. Nên nhớ, trước khi bước vào trận bán kết lượt về với FLC Thanh Hóa, đội chủ sân Vinh đã thắng một mạch 9 trận đấu. Ngoài 8 chiến thắng liên tiếp ở đấu trường V.League (san bằng kỷ lục của Long An năm 2005), SLNA còn đánh bại Hoàng Đình Tùng và các đồng đội trong trận lượt đi (3 – 2).

Phải thừa nhận một cách khách quan, trong khoảng thời gian từ 13/6 đến 25/7, không đội bóng nào có phong độ ấn tượng bằng SLNA, kể cả Hà Nội FC. Tiếc rằng, mạch thăng hoa của Phan Văn Đức và các đồng đội bị gián đoạn bởi quãng nghỉ kéo dài hơn 1 tháng (25/7 – 5/9) để Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 18. Đây là một trong những nguyên nhân khiến thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng nhận trận thua tan tác trước đội bóng đến từ xứ Thanh.

Trận thua trước FLC Thanh Hóa sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ SLNA. Ảnh tư liệu
Trận thua trước FLC Thanh Hóa sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ SLNA. Ảnh tư liệu
Kết quả trên không chỉ biến SLNA trở thành cựu vương tại sân chơi Cúp QG, mà còn ảnh hưởng phần nào đến tinh thần thi đấu của Quế Ngọc Hải và các đồng đội. Chướng ngại vật đang chờ đợi SLNA ở phía trước, chính là đội bóng hùng mạnh Hà Nội FC. Giới chuyên môn và người hâm mộ xứ Nghệ đang tò mò xem, liệu thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng có “gượng dậy” nổi sau trận thua hôm 5/9 vừa qua, không?

Hành quân ra sân Hàng Đẫy lần này, đội bóng xứ Nghệ chắc chắn không có sự phục vụ của tuyển thủ Olympic Việt Nam – Phạm Xuân Mạnh. Hậu vệ sinh năm 1996 đã gặp phải chấn thương khá nặng ở trận đấu với FLC Thanh Hóa diễn ra cách đây ít ngày, nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian 4 tuần lễ.

Bên cạnh đó, tiền vệ Phan Văn Đức, người đang có 9 pha lập công tại V.League 2018, cũng khó có được nền tảng thể lực tốt nhất.

Đã bị sứt mẻ đội hình, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng còn phải thi đấu trên sân đối phương. Theo thống kê, kể từ trận hòa 2 – 2 tại V.League 2014 đến nay, đội bóng xứ Nghệ chưa giành được điểm nào mỗi khi gặp Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. V.League 2015, V.League 2016 và V.League 2017, SLNA đều bị đội bóng thủ đô đánh bại với cùng tỉ số 1 – 0. Sân Hàng Đẫy đang dần trở thành “miền đất dữ” với SLNA.

SLNA đã để thua Hà Nội FC với tỉ số 1 – 2 trong trận lượt đi. Ảnh tư liệu.
SLNA đã để thua Hà Nội FC với tỉ số 1 – 2 trong trận lượt đi. Ảnh tư liệu.

Tuy nhiên, “trong cái rủi, có cái may”. Thời điểm hiện tại, Hà Nội FC cũng đang gặp những tổn thất lớn về lực lượng. Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết, hậu vệ Nguyễn Thành Chung và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng 100% sẽ không thể thi đấu, vì chấn thương. Những tuyển thủ Olympic Việt Nam còn lại là Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng, Phạm Đức Huy, Đỗ Duy Mạnh và Phan Văn Hậu chưa chắc đã được HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng ngay từ đầu (thể lực chưa đảm bảo).

Rõ ràng, sức mạnh của Hà Nội FC bị ảnh hưởng không nhỏ. Đây là cơ hội thuận lợi cho đội bóng xứ Nghệ giành được chiến thắng 9 trận liên tiếp tại đấu trường V.League 2018, qua đó thiết lập kỷ lục mới ở giải đấu danh giá nhất của bóng đá Việt Nam. Nếu đánh bại đội bóng thủ đô, SLNA sẽ giữ vững trị trí thứ 3, đồng thời “phả hơi nóng” lên Sanna Khánh Hòa – đội bóng đang đứng thứ 2 trên BXH. 

Tin mới