Hà Nội - Sông Lam Nghệ An: Ngáng đường tân vương

(Baonghean.vn) – Trận quyết đấu giữa Hà Nội và SLNA không chỉ là cuộc nội chiến giữa Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và các đồng đội vừa trở về từ Asiad 2018 trong màu áo Olympic Việt Nam mà còn là trận đấu quyết định đến ngôi vương V.League của đội chủ nhà và tham vọng giành huy chương của SLNA.

DUYÊN NỢ

Từ một đội bóng được thành lập vào năm 2006, CLB Hà Nội có những bước thăng tiến vượt bậc và trở thành một thế lực của bản đồ bóng đá Việt Nam. Đội bóng của ông bầu Đỗ Quang Hiển ba năm đầu thăng 3 hạng, sở hữu 3 chức vô địch V.League, bằng thành tích này của SLNA và 4 ngôi Á quân. Công tác đào tạo trẻ, tài chính của đội bóng thủ đô cũng là một điểm tựa vững chắc cho những thành công đó.

Còn SLNA vẫn luôn được xem là đội bóng giàu truyền thống và cũng chưa một lần phải xuống hạng. Thậm chí sau chuỗi thành tích bết bát hồi đầu mùa, SLNA đang nắm trong tay cơ hội lọt vào Top 3 trên BXH.

Những cuộc đối đầu giữa hai đội bóng luôn được xem là những trận thư hùng vì bản sắc truyền thống và hiện đại. Với Hà Nội, nếu giành chiến thắng họ sẽ trở thành tân vương V.League sớm 5 vòng đấu. Còn SLNA, 3 điểm trên sân Hàng Đẫy là câu trả lời đanh thép cho sự trở lại của bóng đá xứ Nghệ sau một năm đầy thành công.

Sân Hàng Đẫy trước giờ bóng lăn. Ảnh: HNFC
Sân Hàng Đẫy trước giờ bóng lăn. Ảnh: HNFC

LỊCH SỬ ĐỐI ĐẦU

Trong 21 lần gặp nhau gần nhất tại V.League, 2 đội hòa nhau tới 10 trận, Hà Nội thắng 7, SLNA thắng 4. Tuy nhiên, trong 2 năm gần đây, SLNA chưa có một trận thắng nào trước “đại kình địch”. Trận đấu duy nhất mà đội bóng xứ Nghệ vượt qua Hà Nội là tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia năm 2017, hai đội hòa 1-1 trước khi bước vào loạt penaly đầy cân não. Trận đấu lượt đi trên sân Vinh, thầy trò HLV Đức Thắng cũng chịu thất thủ 1-2 trước đối phương.

Xét về phong độ hiện tại, SLNA có quyền để kỳ vọng dù mới để thua FLC Thanh Hóa 0-4 tại Cúp QG. Đội chủ nhà Hà Nội đang trở thành một đối thủ bất khả chiến bại, chễm chệ trên đỉnh BXH với 51 điểm, trong khi SLNA chỉ có 32 điểm với 8 trận toàn thắng tại V.League 2018.

Trong 5 trận gần nhất tại V.League, SLNA để thủng lưới 8 bàn. Trong khi đó Hà Nội cũng tỏ ra hớ hênh trong khâu phòng ngự với 10 bàn thua, chưa kể thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm để thủng lưới 3 bàn trước B. Bình Dương tại Cúp QG.  

Đội chủ nhà đang sở hữu 2 cây săn bàn cực kỳ lợi hại là G. Oseni với 14 bàn thắng và Samson 10 pha lập công. Trong khi đội khách, Phan Văn Đức đã có 9 pha lập công, Olaha Michael 7 bàn thắng. Trận đấu sắp tới chắc chắn sẽ diễn ra với một thế trận cởi mở và nhiều bàn thắng được ghi.

Ảnh: SLNA FC
Cổ động viên SLNA đang kêu gọi phủ vàng sân Hàng Đẫy. Ảnh: SLNA FC

TÌNH HÌNH LỰC LƯỢNG

Thời điểm này, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy cũng gặp rất nhiều chấn thương. Cụ thể, các cầu thủ Thành Chung, Hùng Dũng phải nghỉ hết mùa giải. Chấn thương của đội trưởng Văn Quyết phải cần 2-3 tuần để hồi phục. Các cầu thủ Đình Trọng, Đức Huy, Quang Hải, Duy Mạnh và Văn Hậu thi đấu Asiad 2018 với mật độ dày khiến thể lực bị bào mòn đi rất nhiều.

Tuy nhiên, những cầu thủ dự bị của Hà Nội cũng rất chất lượng, khoảng cách về trình độ không quá lớn và SLNA cũng không có được sự phục vụ của Phạm Xuân Mạnh. Tiền vệ Phan Văn Đức vẫn chưa có được trạng thái thể lực và phong độ tốt nhất sau Asiad. Sẽ không có gì bất ngờ nếu trận đấu tới đây, cả hai đội sẽ chơi lấy công bù thủ vì những mất mát nơi hàng phòng ngự.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

CLB Hà Nội: TM Văn Công, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Kiên, Đức Huy, Moses, Quang Hải, Oseni,  Văn Thành, Samson.

CLB SLNA: TM Vũ Hải, Ngọc Đức, Ngọc Hải, Văn Khánh, Đình Hoàng, Ngọc Toàn, Khắc Ngọc, Văn Đức, Michael Olaha,Tuấn Tài, Osmar Franciso

DỰ ĐOÁN: 2-2

Tin mới