Hà Nội tăng giá giữ xe: Tài xế ngậm ngùi tính cất xế hộp

- Quy định tăng giá vé gửi xe của UBND TP Hà Nội khiến không ít tài xế méo mặt vì lương không đủ. Có người lo cất xế hộp, chuyển sang đi xe máy cho tiết kiệm.

Từ ngày 1/1, ở các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, các điểm trông giữ xe ngoài trời được phép của UBND TP Hà Nội đồng loạt thu tăng giá theo quy định mới.

Cụ thể, giá gửi xe ban ngày và ban đêm lần lượt với xe đạp là 3.000 - 5.000 đồng, xe máy 5.000 - 8.000 đồng/lượt, ô tô tăng từ 30.000 đồng lên 50.000 đồng.

Hà Nội tăng giá giữ xe: Tài xế ngậm ngùi tính cất xế hộp ảnh 1
Tài xế ngỡ ngàng vì tăng giá vé gửi xe

Tại các điểm giữ xe trên phố Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), giá gửi ô tô từ 25.000 - 45.000 đồng. Phí đỗ xe 2 tiếng đầu là 25.000 đồng/giờ, tiếng thứ 3 và 4, mỗi giờ 35.000 đồng.

Từ tiếng thứ 5 trở đi, lái xe phải trả 45.000 đồng/giờ. Nếu một xe gửi 8 tiếng buổi sáng thì tài xế phải bỏ ra tới 300.000 đồng.

Các điểm trông xe có phép của UBND TP đều đã dán thông báo, công khai mức giá mới ngay đầu lối vào bãi xe. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn tỏ ra bức xúc.

Hà Nội tăng giá giữ xe: Tài xế ngậm ngùi tính cất xế hộp ảnh 2

Tài xế...''khóc'' 

Anh Nguyễn Văn Hùng (Hoàn Kiếm) cho biết:  “Mỗi ngày đi làm gửi xe 8 tiếng, tôi phải bỏ ra là 300.000 đồng, như vậy là quá nhiều. Lương chẳng đủ để trả tiền gửi xe".

Chị Lê Thu Hà (Ba Đình) than thở: "Điểm trông xe gần cơ quan nên tôi thấy khá thuận tiên, gửi quen rồi, mà không gửi ở đây thì cũng không có chỗ nào để gửi, nay giá vé tăng đành chịu thôi. Họ cũng không ép buộc mình phải gửi nhưng giá cao quá, chắc tôi sẽ suy nghĩ đi xe máy thay ô tô".

Hà Nội tăng giá giữ xe: Tài xế ngậm ngùi tính cất xế hộp ảnh 3
Vé gửi xe trên đường Lý Thường Kiệt, nếu gửi 8 tiếng tài xế phải trả tới 300.000 đồng
Hà Nội tăng giá giữ xe: Tài xế ngậm ngùi tính cất xế hộp ảnh 4
Bảng giá vé niêm yết đỗ xe mới

Trên các phố Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt..., nhiều bãi trông giữ xe máy, xe đạp được cấp phép đã thu đúng mức giá theo quy định là 5.000 đồng vào ban ngày và 8.000 đồng ban đêm.

Tuy nhiên, tại một số bãi xe có phép, người giữ xe vẫn thu chênh so với giá quy định gấp 2-3 lần. Mặc dù giá niêm yết là 5.000 đồng mỗi lượt đối với xe máy, nhưng một số nơi vẫn thản nhiên thu 10.000 đồng.

Hà Nội tăng giá giữ xe: Tài xế ngậm ngùi tính cất xế hộp ảnh 5
Trăm hộ dân Hà Nội phản đối thu đất làm bãi đỗ xe

Hàng trăm hộ dân mặt đường La Thành trong diện thu hồi đất phục vụ dự án làm bãi đỗ xe và cây xanh treo băng rôn phản đối dự án.

Hà Nội tăng giá giữ xe: Tài xế ngậm ngùi tính cất xế hộp ảnh 6
Hà Nội có thêm tuyến phố đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ

Từ ngày 13/6, Sở GTVT Hà Nội triển khai việc đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên  phố Thi Sách, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng.

Hà Nội tăng giá giữ xe: Tài xế ngậm ngùi tính cất xế hộp ảnh 7
Đỗ xe thông minh, tài xế ngơ ngác

Hà Nội thí điểm việc ứng dụng hệ thống đỗ xe qua điện thoại di động trên 2 tuyến phố. Hầu hết tài xế đều bỡ ngỡ.

Hà Nội tăng giá giữ xe: Tài xế ngậm ngùi tính cất xế hộp ảnh 8
Hà Nội sẽ cấm đỗ xe trên vỉa hè có diện tích hẹp

Ban đô thị HĐND TP. Hà Nội đề xuất cấm đỗ xe tại những khu vực vỉa hè có diện tích hẹp.

Hà Nội tăng giá giữ xe: Tài xế ngậm ngùi tính cất xế hộp ảnh 9
Vì sao Đà Nẵng cấm đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ?

Ngày 24/2, Sở GTVT Đà Nẵng thông báo đã hoàn tất lắp đặt biển báo cấm đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ trên 10 tuyến đường trung tâm. Dự kiến xử phạt từ đầu tháng 4.

Trần Thường

Tin mới