Hà Phương - nữ ca sĩ giàu nhất Việt Nam

Nhà Hà Phương ở rộng tới mức đến chính cô cũng không đi hết mọi ngóc ngách.

Vợ của ông trùm phố Wall

Hà Phương tên thật là Trần Thị Hà Phương (sinh năm 1972), là một ca sĩ dòng nhạc trữ tình quê hương, từng hoạt động trong thập niên 90 tại Việt Nam và sau này ở hải ngoại.

Ngoài vai trò em gái của Cẩm Ly, Hà Phương hiện được biết đến với vị trí nữ ca sĩ giàu nhất Việt Nam, sở hữu khối tài sản khổng lồ khiến ai cũng phải choáng ngợp.

Hà Phương và Chính Chu
Hà Phương và Chính Chu.

Thời gian còn ở Việt Nam, Hà Phương hoạt động cùng chị gái Cẩm Ly và em gái Minh Tuyết, xuất hiện trong series âm nhạc Mưa bụi (do Minh Vy sản xuất).

Hà Phương là người đi hát đầu tiên trong ba chị em, nổi tiếng qua một số ca khúc song ca cùng ca sĩ Trần Sang như: Hoa cau vườn trầu, Mùa xuân xôn xao…

Tháng 6 năm 2000, Hà Phương sang Mỹ định cư và cũng trong năm đó, cô kết hôn cùng tỷ phú Việt kiều Chính Chu.

Ngay từ thời điểm đó, Chính Chu đã là một tỷ phú khét tiếng tại phố Wall, với kinh nghiệm làm ăn, kinh doanh hàng chục năm, cùng khối tài sản lên đến cả tỷ đô.

Anh từng làm việc và giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các công ty chứng khoán lớn nhất thế giới, tham gia vào nhiều thương vụ mua bán lớn lên đến vài tỷ đô.

Chính Chu cũng nổi tiếng với vụ nắm quyền kiểm soát Tập đoàn Hóa chất (Đức) trị giá 3,8 tỷ USD và tranh quyền kiểm soát tập đoàn máy tính.

Hà Phương trên chuyên cơ riêng
Hà Phương trên chuyên cơ riêng.

Từ năm 2007, Chính Chu đã là chủ sở hữu một trong 10 chuỗi khách sạn xa hoa nhất thế giới - Hilton.

Tổng tài sản của Chính Chu hiện tại rơi vào khoảng 1,1 tỷ USD và anh cũng là một trong những tỷ phú có tiếng nhất trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt.

Không chỉ khiến các doanh nhân lọc lõi phố Wall phải kiêng dè, Chính Chu còn từng khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump "nóng mặt" khi chi tới 34,5 triệu USD mua lại toàn bộ tầng 89 và một nửa tầng 90 của tòa Trump World Tower.

Tuy khét tiếng trên thương trường, nhưng Chính Chu lại rất chung thủy với Hà Phương. Cả hai đã chung sống 22 năm qua và đến hiện tại vẫn giữ vững hạnh phúc. 

Siêu xe của Hà Phương
Siêu xe của Hà Phương.

Do đó, Hà Phương cũng được xem là người nắm giữ khối tài sản tỷ đô của gia đình và được ông xã nhất mực cưng chiều. Chính Chu từng tặng vợ một chiếc nhẫn kim cương siêu hiếm trị giá lên tới 1 triệu đô la, cả thế giới chỉ có hai chiếc.

Nhà rộng nên không biết chồng xây rạp hát

Vợ chồng Hà Phương hiện đang sống trong căn biệt phủ rộng lớn với rất nhiều siêu xe hạng sang.

Nhiều người cho rằng, xe nhà Hà Phương nhiều đến nỗi mỗi khi nữ ca sĩ xuất hiện là lại đi xe mới, hiếm khi đi lại xe cũ. Cô thường xuyên vi vu bằng loạt siêu xe của gia đình.

Ca sĩ giàu nhất Việt Nam: Đeo nhẫn 1 triệu đô, nhà rộng đi không hết, đi máy bay riêng - Ảnh 5.

Ngoài siêu xe, Hà Phương còn sở hữu máy bay riêng và nhiều du thuyền để phục vụ nhu cầu đi lại. Cô cũng sống tại nhiều căn penthouse cao cấp, biệt thự khác nhau chứ không cố định một nơi. Nhà Hà Phương ở rộng tới mức đến chính cô cũng không đi hết mọi ngóc ngách.

Chính Chu còn chiều chuộng tới mức xây dựng hẳn một nhà hát Opera riêng trong nhà chỉ để Hà Phương luyện thanh. Nữ ca sĩ chia sẻ:

"Biết tôi ở Mỹ học kỹ thuật thanh nhạc Opera, anh âm thầm xây cho tôi một cái rạp hát mà tôi không hề biết. Thật sự vì nhà rộng quá nên tôi không đi tới chỗ đó nên không biết anh đã xây.

Đến nỗi lần đó, một người thân trong gia đình phát hiện ra rồi chỉ với tôi thì tôi mới ngỡ ngàng.

Anh thích giấu tôi khiến tôi bất ngờ, điều hài hước là mọi người trong nhà đều biết mà tôi lại không biết. Có lẽ anh chỉ thích tôi hát cho một mình ảnh nghe thôi, không cho tôi đi hát ở ngoài".

Hà Phương ít khi khoe của, nhưng mỗi lần hành động đều khiến mọi người phải trầm trồ ngưỡng mộ. Chẳng hạn, trong đám tang cố nghệ sĩ Chí Tài cách đây hai năm, nữ ca sĩ đã gây chú ý khi gửi tiền viếng lên tới 50 ngàn đô để góp vào quỹ từ thiện mang tên anh.

Vợ chồng Hà Phương còn lập ra hai quỹ từ thiện là Vietnam Relief Effort và Ha Phuong Foundation với hàng triệu USD để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ trẻ em cơ nhỡ. Nữ ca sĩ cũng là người hỗ trợ 100% chi phí trong lần đưa diễn viên Anh Vũ về nước, với số tiền lên tới 10 ngàn đô.

Vì kinh tế đã quá đầy đủ nên Hà Phương đã rút khỏi giới showbiz hàng chục năm qua để lo cho chồng con. Chỉ thi thoảng, nữ ca sĩ mới xuất hiện tại một số chương trình âm nhạc đặc biệt để thỏa nỗi nhớ nghề hoặc ủng hộ chị em, đồng nghiệp.

Tin mới