Hạ Thái Lan, nhà vô địch AFF Cup 2018 vào chung kết King's Cup 2019

(Baonghean.vn) - Đúng như tính chất của một trận đấu phân tài cao thấp, khẳng định vị thế tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan và Việt Nam đã cống hiến một trận đấu quyết liệt và khá hấp dẫn.

Trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam, thủ thành Đặng Văn Lâm tiếp tục được tin tưởng. Trong khi đó, bộ ba hàng thủ là Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Duy Mạnh. Trên hàng tiền vệ là 4 cái tên: Trọng Hoàng cánh phải, Văn Hậu cánh trái và cặp tiền vệ trung tâm Hùng Dũng - Tuấn Anh. Hàng tấn công 3 người theo sơ đồ 3-4-3 của HLV Park Hang-seo là Văn Toàn - Anh Đức - Quang Hải.

Bước vào trận đấu, ĐT Việt Nam với vị thế của mình nhập cuộc đầy tự tin trước đội chủ nhà Thái Lan. Với đội hình dâng cao chủ động pressing tầm cao trong khi Thái Lan chơi cầm chừng và thăm dò, thế trận ở những phút đầu tiên của hiệp đấu thứ nhất có phần nhỉnh hơn cho đội khách tuy nhiên những cơ hội rõ ràng hướng đến khung thành vẫn chưa được 2 đội tạo ra.

Phút thứ 10, Văn Hậu trong một tình huống tranh chấp đã va chạm rất mạnh với cầu thủ đối phương. Tưởng chừng như Hồng Duy sẽ được vào sân thay thế nhưng sau khi được chăm sóc, hậu vệ số 5 của ĐTVN vẫn có thể tiếp tục trở lại thi đấu. 

Ảnh: VFF
Văn Toàn những phút đầu trận gây ra nhiều khó khăn cho Thái Lan. Ảnh: VFF

Không áp đặt được lối chơi nhưng Thái Lan tỏ ra nguy hiểm trong những pha tấn công hiếm hoi. Phút 16, tiền đạo Supachai trong một tình huống đơn độc trên hàng công bất ngờ xoay xở và tung ra được cú sút đánh bại hoàn toàn Đặng Văn Lâm tuy nhiên may mắn cột dọc đã cứu cho ĐTVN một bàn thua trông thấy.

Những phút giữa hiệp đấu, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân khi hai đội không thể triển khai tấn công cũng như tuyến tiền vệ hai bên không thể tạo ra sự đột biến khiến thế trận giằng co kéo dài cho đến khoảng thời gian cuối hiệp.

Trước khi bước đến thời gian nghỉ giữa hai hiệp, ĐTVN đẩy cao đội hình để gia tăng sức tấn công tuy nhiên tỷ số vẫn là 0-0 sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Thái Lan đẩy cao tốc độ và liên tục tung ra những cú dứt điểm từ xa nhưng không mấy hiệu quả.

Phút 62, sau khi Duy Mạnh phạm lỗi với cầu thủ Thái Lan, trận đấu bị gián đoạn vì những lời qua tiếng lại và va chạm của cầu thủ hai đội.

Phút 71,  từ một tình huống đá phạt bên cánh phải, cầu thủ Thái Lan đưa được bóng vào lưới Văn Lâm nhưng may cho ĐT Việt Nam là trọng tài đã không công nhận bàn thắng. Trước khi làm tung lưới, cầu thủ Thái Lan đã phạm lỗi với hậu vệ ĐT Việt Nam.

Ảnh: VFF
Ảnh: VFF

Ngay sau tình huống này, Bùi Tiến Dũng được rút ra nhường chỗ cho Hồng Duy và Đoàn Văn Hậu được kéo xuống đá hậu vệ cánh trái còn Công Phượng vào sân thay cho Văn Toàn. Dù tuyến giữa đang có phần yếu thế nhưng HLV Park vẫn giữ lại Tuấn Anh ở khu trung tuyến. Lần đầu tiên dưới thời HLV người Hàn Quốc, ĐT Việt Nam chơi với sơ đồ 4 hậu vệ.

Ngay sau khi vào sân, Công Phượng đã lên tiếng bằng một pha phối hợp, xoay người dứt điểm ngay sát vòng 16m50. Tình huống rất nguy hiểm nhưng bóng đi chệch xà ngang trong gang tấc.

Trận đấu trở nên nóng bỏng khi Thái Lan liên tục tung ra những pha phạm lỗi thô bạo, đặc biệt pha tình huống bỏ bóng đá người của Pansa với Công Phượng ở phút 75.

Cơ hội đáng kể nhất mà ĐT Việt Nam tạo ra từ đầu trận là pha nhả bóng lại của Hồng Duy cho Quang Hải dứt điểm phút 80. Đáng tiếc, pha chạm bóng của cầu thủ số 19 Việt Nam không phải là hoàn hảo nhưng cũng đủ khiến khung thành thủ môn Kawin chao đảo.

Tiền đạo Anh Đức ăn mừng bàn thắng ở những giây cuối. Ảnh: Tuấn Hữu
Tiền đạo Anh Đức ăn mừng bàn thắng ở những giây cuối. Ảnh: Tuấn Hữu

Khi thời gian chính thức chỉ còn vài phút, Xuân Trường được tung vào sân thay cho Tuấn Anh. Trong 4 phút bù giờ, ĐT Việt Nam đã không để cho trận đấu trôi về những loạt penalty. Khi thời gian của trận đấu chỉ còn chưa đầy 1 phút, pha đánh đầu cận thành của Anh Đức khiến thủ môn Kawin giật mình và mắc sai lầm.

Chung cuộc, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 1-0 bằng bàn thắng quý giá của Anh Đức ở những giây cuối cùng. Nhà vô địch AFF Cup 2018 đã có lời khẳng định và chiến thắng xứng đáng ngay trên đất Thái, qua đó bước vào trận chung kết King's Cup 2019 gặp ĐT Curacao vào ngày 8/6. Trong khi đó, chủ nhà Thái Lan phải đá trận tranh hạng Ba./.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

- ĐT Việt Nam: TM Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Anh Đức.

- ĐT Thái Lan: TM Kawin, Bunmathan, Tristan Do, Pansa Hemviboon, Adisorn Promrak, Sarach Yooyen, Supachok, Kesarat, Thitiphan, Suphan Thongsong, Supachai Jaided.

Giấc mơ SLNA của những cậu bé trên quê hương Quế Ngọc Hải

Giấc mơ SLNA của những cậu bé trên quê hương Quế Ngọc Hải

(Baonghean.vn) - Trong những năm gần đây, bóng đá cộng đồng và công tác tìm kiếm nhân tài bóng đá tại huyện biển Diễn Châu phát triển rất mạnh. Bên cạnh một lớp bóng đá năng khiếu cơ sở do SLNA tổ chức là sự xuất hiện của Trung tâm bóng đá cộng đồng Sông Lam Diễn Châu.

Tin mới