Hà Tĩnh ghi nhận 2 bệnh nhân Covid-19 dương tính sau nhiều ngày về quê

(Baonghean.vn) -Ngay sau khi ghi nhận về 2 trường hợp này, Hà Tĩnh đang rốt ráo phong tỏa nơi ở, đồng thời truy vết các F1...
Chiều 5/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận 2 trường hợp dương tính với Covid-19. Hai trường hợp này trú tại xã Việt Tiến và xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà.
 Đối với trường hợp trú ở xã Việt Tiến, ngày 13/4, người này từ Dubai về nước, nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất tại TP. HCM.

Trong quá trình cách ly, chị được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần đều có kết quả âm tính với Covid-19. Ngày 30/4, chị này kết thúc cách ly, sáng 1/5 thì bắt xe khách về Hà Tĩnh. Đến ngày 4/5, cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm và kết quả sau đó cho thấy dương tính với COVID-19. 
Còn trường hợp ở xã Tượng Sợn, từ Campuchia về nước từ 25/3, kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính với COVID-19 và được cách ly điều trị tại Tây Ninh. Đến ngày 25/4, sau 3 lần kết quả âm tính, người này rời bệnh viện rồi đến TP HCM, Đà Nẵng chơi trước khi về quê Hà Tĩnh vào ngày 28/4.
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức họp khẩn. Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu cơ quan chức năng lập chốt, khoanh vùng tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến và thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn; Cắt cử lực lượng chốt trực 24/24 tại các điểm phong tỏa. Tiến hành điều tra lịch trình tiếp xúc của các trường hợp F1, F2. Khẩn trương điều tra người đi cùng chuyến bay và xe ô tô trong quá trình di chuyển của các bệnh nhân và các trường hợp F1, F2; Phun khử khuẩn ngay trong đêm xác định khu vực phải phong tỏa. Lấy mẫu 100% người dân trong khu vực phong tỏa và vùng lân cận tùy theo dối tượng tiếp xúc. Cấm ngay trong đêm  các dịch vụ karaoke, massage, làm đẹp, quán bán hàng hè phố trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà...

Bộ Y tế chiều 5/5 ghi nhận 14 ca lây ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, 4 ca lây cộng đồng ở các tỉnh, thành, và 8 ca nhập cảnh cách ly ngay.

Tổng số 26 bệnh nhân mới được ghi nhận từ số 2997-3022, trong đó có 8 ca nhập cảnh Long An, Tây Ninh, Hải Dương, TP. HCM mỗi nơi một ca, Sóc Trăng và Đà Nẵng mỗi nơi 2 ca. 18 ca trong nước tại Quảng Nam, Hà Nội, Đồng Nai, Hải Dương mỗi nơi 2 ca, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 14 ca.

Tin mới