Hack Facebook của người đi XKLĐ để lừa hàng trăm triệu đồng

Hoàng và Luật tham gia vào các nhóm cộng đồng người Việt Nam đang lao động tại Nhật Bản, tìm kiếm các tài khoản Facebook của những người không quen biết, sau đó tìm cách hack nick rồi giả làm chủ tài khoản Facebook để lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng cùng trú tại xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị là Lê Hữu Hoàng, 22 tuổi, và Bùi Quang Luật, 20 tuổi về tộisử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Hack Facebook của người đi XKLĐ để lừa hàng trăm triệu đồng ảnh 1
Lê Hữu Hoàng và Bùi Quang Luật.

Lê Hữu Hoàng và Bùi Quang Luật thường tham gia vào các nhóm cộng đồng người Việt Nam đang lao động tại Nhật Bản, nhằm tìm kiếm các tài khoản Facebook của những người không quen biết, sau đó tìm cách hack nick facebook rồi giả làm chủ tài khoản Facebook, nhắn tin cho người thân, bạn bè của chủ Facebook để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bằng thủ đoạn “hack nick” Facebook người dùng, các đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt được hàng trăm triệu đồng.

Theo hồ sơ, từ tháng 3/2018 đến tháng 6/2018, Lê Hữu Hoàng và Bùi Quang Luật đã hack tài khoản facebook của 2 người tại tỉnh Nam Định, chiếm đoạt được tổng cộng 103 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt được, bọn chúng quy đổi ra tiền ảo để chơi game.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh và bắt giữ Lê Hữu Hoàng, Bùi Quang Luật để làm rõ hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Tin mới