HAGL dám tuyên bố sớm 1 năm mục tiêu vô địch V.League

(Baonghean.vn) - Có thể nói, bầu Đức đã thành công khi mời ông Park Hang Seo về nắm đội tuyển Quốc gia. Điều đó cho phép ông bầu đội bóng phố Núi đẩy nhanh hơn mục tiêu vô địch V.League sớm hơn 1 năm.

Cuối tháng 10/2017 tại lễ ký hợp đồng chính thức với HAGL, tân GĐKT Chung Hae Soung của HAGL đã tuyên bố mục tiêu của ông là đưa CLB trở thành số 1 Đông Nam Á. Nhưng ông Chung Hae Soung có lộ trình tương đối rõ: "Mục tiêu của tôi như đã nói khi đặt chân tới Việt Nam đó là cùng CLB HAGL lọt vào nhóm 5-7 ở mùa giải năm sau và lên ngôi vô địch ở V.League 2019". Tuy nhiên, cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002 và bầu Đức đã cảm thấy có điều kiện đẩy nhanh lộ trình hơn.

“Bộ tứ nguyên tử” Xuân Trường – Tuấn Anh – Công Phượng – Văn Toàn. Ảnh: Internet
“Bộ tứ nguyên tử” Xuân Trường – Tuấn Anh – Công Phượng – Văn Toàn. Ảnh: Internet
Phải nói, hầu hết các cầu thủ U23 VN đều trưởng thành đáng kể sau VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc. Trong đó, lò HAGL có 3 cầu thủ đá chính là Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Văn Thanh và Nguyễn Phong Hồng Duy cũng có trận vào sân từ ghế dự bị khá hay. Văn Toàn và Châu Ngọc Quang cũng phần nào đã thể hiện được mình, dù Ngọc Quang chưa được thử lửa.

V.League 2018 ngoài sự trở về của Xuân Trường thì Tuấn Anh cũng đã trở lại sau chấn thương khiến cho HAGL gần như là một U23 VN thu nhỏ. Việc có tới 7 tuyển thủ U23 VN trong tay HLV Dương Minh Ninh chỉ cần có ngoại binh cứng là có thể trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch quốc gia. Bầu Đức và GĐKT Chung Hae Soung cũng hiểu rõ điều đó, để đi đến quyết định chịu chi tìm ngoại binh hay.

Việc bầu Đức chấp nhận mở hầu bao tuyển ngoại binh có chất lượng khiến cho HAGL rộng đường tuyển quân. HAGL đã tiến hành thử việc rất nhiều ngoại binh, trong đó có bốn cái tên sáng giá được "nhắm" cho hai suất thi đấu ở V.League là hậu vệ Kim Jin Seo, hậu vệ Ewonde Loius, tiền đạo Kike Gomez và tiền đạo Gordon Rimario. Trong số này, Kike Gomez là cái tên có hồ sơ sáng giá nhất khi anh trưởng thành từ lò đào tạo của một đội bóng thuộc vùng Sevilla (Tây Ban Nha) và đã ra sân thi đấu cũng như ghi bàn ở vòng loại UEFA Champions League cho Europa FC (Gibraltar). 

GĐKT Chung Hae Soung mới là người quyết định cao nhất các vấn đề về chuyên môn ở HAGL. Ảnh: Internet
GĐKT Chung Hae Soung mới là người quyết định cao nhất các vấn đề về chuyên môn ở HAGL. Ảnh: Internet

Rút kinh nghiệm nhiều mùa bóng trước, GĐKT Chung Hae Soung và BHL HAGL đã lấy giải giao hữu BTV Cup để thử lửa chứ không đơn thuần chỉ dựa vào bản lý lịch trong quá khứ. HAGL quyết định củng cố hàng phòng ngự bằng cách chọn trung vệ Kim Jin Seo đến từ Hàn Quốc sinh năm 1994, cầu thủ có thể hình lý tưởng (cao đến 1,88m). Trong sự nghiệp của mình, trung vệ này đã khoác áo đội tuyển U23 Hàn Quốc và là đồng đội của hậu vệ Nguyễn Hữu Anh Tài từng thi đấu tại CLB hạng 3 Uijeongbu ở mùa giải 2017.

Trong khi đó tiền đạo Rimario người Jamaica, ngoài việc từng tỏa sáng trong màu áo đội đại học Marshall ở Mỹ vào năm 2015 đã đóng góp nhiều vào thành tích đoạt hạng tư BTV Cup của HAGL. Một đối tác đá càn lướt, tì đè tốt sẽ hỗ trợ nhiều cho Công Phượng, ngôi sao trên hàng công của đội bóng Cao nguyên. 

Nhiều khả năng HAGL vẫn sẽ đăng ký ông Dương Minh Ninh vào chức danh HLV trưởng đội bóng nhưng GĐKT Chung Hae Soung mới là người quyết định cao nhất các vấn đề về chuyên môn. Đến giờ thì năng lực của chuyên gia bóng đá người Hàn Quốc này chưa được kiểm định nhưng từ tài năng của Park Hang Seo, một cựu trợ lý khác của HLV Guus Hiddink người ta có cơ sở để tin.

Khi mà “trò cứng, ngoại khủng, thầy hay” thì việc bầu Đức mạnh dạn tuyên bố HAGL đã sẵn sàng tranh ngôi vương cũng là điều dễ hiểu. Nhưng người ta thích nhất ông bầu này là dám tuyên bố tham vọng của mình.!

Tin mới