HAGL lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu V-League; Lee Nguyễn không nhận mình xuất sắc nhất TP.HCM

(Baonghean.vn) -Thắng nghẹt thở Everton, Man City vào bán kết FA Cup; HAGL lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu V-League; Lee Nguyễn không nhận mình xuất sắc nhất TP.HCM... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HAGL lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu V-League

HLV Kiatisuk và các học trò chỉ giành được 1 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, vòng 4 LS V-League 2021.

Tiếp HAGL, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chủ động lùi đội hình chơi phòng ngự, chờ cơ hội từ các tình huống phản công. Đội khách HAGL nhờ vậy có cơ hội chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, các tình huống tấn công của HAGL không đủ độ sắc nét để vượt qua hệ thống phòng ngự được tổ chức có chiều sâu của đối phương.

Nỗ lực của Văn Toàn không đủ giúp HAGL giành được trọn 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Nỗ lực của Văn Toàn không đủ giúp HAGL giành được trọn 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Các ngôi sao tấn công bên phía HAGL như Công Phượng, Văn Toàn hay Lương Xuân Trường đều bị theo kèm rất sát. Dù thi đấu rất năng nổ, Văn Toàn không phát huy được hiệu quả khi thiếu sự hỗ trợ ở tuyến dưới.

Trong cả hiệp 1, hai đội không tạo được cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Phải tới phút 62, HAGL mới có cơ hội đáng kể nhất với pha đi bóng rồi dứt điểm của Hồng Duy bên cánh trái. Tuy nhiên, thủ môn Quang Tuấn của HL Hà Tĩnh đã kịp tung người cản phá.

Mải tấn công, HAGL chút nữa phải trả giá khi Chevaugh Walsh có bóng do sơ suất của trung vệ Kim Dong Su, chọc khe cho Akinade thoát xuống dứt điểm vào góc gần, nhưng may mắn thủ môn Tuấn Linh kịp khép góc đẩy ra. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

Với kết quả này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có điểm đầu tiên sau 4 vòng đấu. HAGL trong khi đó chỉ được 7 điểm, lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng của SHB Đà Nẵng.

Lee Nguyễn không nhận mình xuất sắc nhất TP.HCM

Tiền vệ Lee Nguyễn đã thẳng thắn nói rằng thủ môn Thanh Thắng mới là người xuất sắc nhất của TP.HCM ở trận thắng vô cùng quý giá 1-0 trước Sài Gòn FC ở vòng đấu vừa qua.

Cuối cùng thì sau rất nhiều sự chờ đợi, tiền vệ Lee Nguyễn đã có bàn thắng đầu tiên cho TP.HCM sau 4 trận đấu. Dù pha lập công của Lee Nguyễn được thực hiện từ chấm đá phạt 11m nhưng đó là thời điểm rất căng thẳng của trận đấu, đến mức HLV Polking không dám nhìn cậu học trò thực hiện cú sút.

Lee Nguyễn  trong một pha tranh chấp bóng với Sài Gòn FC
Lee Nguyễn trong một pha tranh chấp bóng với Sài Gòn FC.

Pha ghi bàn của Lee Nguyễn đã đem về chiến thắng vô cùng quý giá cho TP.HCM và quan trọng hơn là đã giải tỏa rất nhiều áp lực cho ông thầy Polking. “Tôi rất vui khi mình đã có bàn thắng đầu tiên cho TP.HCM. Đội đã đối mặt với đối thủ rất khó chơi Sài Gòn FC nhưng cuối cùng đội TP.HCM vẫn giành chiến thắng”, Lee Nguyễn nói sau trận đấu.

“Ở TP.HCM có nhiều cầu thủ giỏi nhưng tôi chưa phải là nhất. Trận đấu với Sài Gòn FC, thủ môn Thanh Thắng là người xuất sắc nhất. Cậu ấy đã cản phá thành công 1 quả penalty và chính điều đó tiếp thêm động lực lớn, sự hưng phấn cho đồng đội để rồi cuối cùng chúng tôi mới là người giành chiến thắng”, Lee Nguyễn chia sẻ.

Lee Nguyễn được xem là ngôi sao sáng nhất của TP.HCM nhưng trên hàng công, các ngoại binh vẫn chưa cho thấy sự khác biệt về trình độ nên thành thử, tiền vệ 35 tuổi này chưa thể phát huy sở trường từ các pha làm bóng sắc bén của mình.

Thắng nghẹt thở Everton, Man City vào bán kết FA Cup

Gundogan và De Bruyne ghi 2 bàn thắng muộn màng giúp Man City đánh bại Everton 2-0, qua đó đoạt tấm vé thứ hai vào vòng bán kết FA Cup, sau Southampton.

Man City chính thức đoạt vé bán kết FA Cup
Man City chính thức đoạt vé bán kết FA Cup.

Đội hình ra sân

Everton: Virginia, Holgate, Godfrey, Mina, Digne, Coleman, Allan, Gomes, Sigurdsson, Richarlison, Calvert-Lewin.

Man City: Steffen, Walker, Ruben Dias, Laporte, Zinchenko, Fernandinho, Bernardo Silva, Gundogan, Foden, Jesus, Sterling

Bàn thắng: Gundogan 85', De Bruyne 90'.

Messi giảm 30% lương nếu gia hạn Barca

Với việc Joan Laporta chiến thắng ghế Chủ tịch Barca, khả năng Messi ở lại Nou Camp là rất cao. Lý do là bởi ông Laporta có mối quan hệ rất tốt với siêu sao Argentina trong nhiệm kỳ đầu (2003-2010).

Hợp đồng Messi với Barca hết hạn vào cuối tháng 6 tới, và dự kiến cha anh – ông Jorge Messi sẽ có cuộc gặp mặt với Chủ tịch Barca để bàn về tương lai của đội trưởng số 10.

Messi sẽ phải giảm 30% lương nếu ở lại Barca, nhưng đó sẽ là một hợp đồng trọn đời
Messi sẽ phải giảm 30% lương nếu ở lại Barca, nhưng đó sẽ là một hợp đồng trọn đời.

Các nguồn tin từ Tây Ban Nha cho hay, Barca có kế hoạch giữ chân Messi bằng hợp đồng trọn đời nhưng anh sẽ phải giảm lương 30% so với hiện tại.

Nếu Messi gật, lương mùa tới sẽ giảm đi nhưng đổi lại sau khi anh giải nghệ, vẫn sẽ nhận lương đều đặn từ Barca, và tất nhiên sẽ trong một vai trò khác ở Nou Camp.

Tottenham phải chi bao nhiêu tiền nếu sa thải HLV Jose Mourinho?

Do Tottenham đang chơi khá tệ (mới thua liền 2 trận và bị loại khỏi vòng 1/8 Europa League), đã xuất hiện thông tin HLV Jose Mourinho của đội bóng này đối mặt với nguy cơ bị sa thải. Nếu viễn cảnh trên xảy ra thì BLĐ Tottenham sẽ phải đền bù cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha bao nhiêu tiền.

HLV Mourinho bắt đầu tiếp quản Tottenham từ tháng 11 năm 2019. Theo tờ The Mirror, HLV Mourinho vẫn còn 2 năm hợp đồng với Tottenham. Trong trường hợp bị Tottenham đơn phương chấm dứt thỏa thuận thì ông sẽ được bồi thường 25 triệu bảng là khoản tiền lương còn lại trong hợp đồng đã ký với Spurs.

HLV Jose Mourinho.
HLV Jose Mourinho.

Trước khi rơi vào tình cảnh bấp bênh như hiện nay, HLV Mourinho từng được Chủ tịch Daniel Levy kỳ vọng sẽ giúp Tottenham giải được cơn khát danh hiệu kéo dài suốt từ năm 2008 tới giờ. Với việc Tottenham vừa phải nhận thất bại đau đớn 0-3 trước Dinamo Zagreb (qua đó bị loại khỏi vòng 1/8 Europa League với tổng tỷ số 2-3 sau 2 lượt trận), HLV Mourinho bây giờ chỉ còn 1 mặt trận để đáp ứng được mong đợi của Levy là cúp Liên đoàn mùa này.

 

Tin mới