HAGL - SLNA: Sân Pleiku, cạm bẫy khó lường

(Baonghean.vn) - Thầy trò HLV Ngô Quang Trường sẽ gặp không ít khó khăn khi phải làm khách của HAGL trong khuôn khổ vòng 2 V.League 2021, diễn ra trên sân Pleiku vào lúc 17h ngày 22/1.

Sân Pleiku luôn là điểm tựa vững chắc cho Lương Xuân Trường và các đồng đội, bởi mỗi khi được thi đấu ở đây, HAGL thường mang một bộ mặt rất khác so với chính họ trên sân đối phương. Bằng chứng là tại V.League 2020, HAGL là một trong những đội bóng giành nhiều trận thắng trên sân nhà nhất (6 trận).

Ngoài yếu tố "địa lợi", đội bóng phố núi còn sở hữu thêm yếu tố "nhân hòa". Cùng với sự xuất hiện của HLV Kiatisuk trên băng ghế chỉ đạo, HAGL cũng đã có được sự phục vụ của một số tân binh chất lượng như thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn và đặc biệt là sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

HAGL (áo trắng) đã để thua CLB Sài Gòn trong trận ra quân. Ảnh: VPF
HAGL (áo trắng) đã để thua CLB Sài Gòn trong trận ra quân. Ảnh: VPF

Theo đánh giá của giới chuyên môn, HAGL sẽ là một "ẩn số" đầy thú vị và có thể cạnh tranh sòng phẳng ngôi vương V.League 2021 với Viettel, CLB Hà Nội, SHB Đà Nẵng và CLB TP.HCM. Tuy nhiên, trận thua 0 - 1 trước CLB Sài Gòn ở vòng đấu đầu tiên đã khiến thầy trò HLV Kiatisuk phải đón nhận không ít sự hoài nghi từ giới mộ điệu.

Chính vì vậy, việc được tiếp đón SLNA là cơ hội để đội chủ sân Pleiku chứng tỏ năng lực thực sự của mình. Cho nên, chiến thắng là mục tiêu tối thượng của Lương Xuân Trường và các đồng đội trong trận đấu sẽ diễn ra vào chiều 22/1 tới. Khách quan mà nói thì đây là nhiệm vụ nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Kiatisuk.

Phía bên kia chiến tuyến, SLNA cũng không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Mặc dù vừa để tân binh Bình Định cầm hòa ngay trên sân Vinh ở trận đấu ra quân V.League 2021 (hòa 1 - 1), nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn rất đáng gờm, với một lối chơi đầy máu lửa. Mà HAGL thì lại rất ngán phải đối đầu với những đội bóng như thế. Và lâu nay, SLNA vẫn được xem là đối thủ "kỵ rơ" của đội bóng phố núi.

Phan Văn Đức (áo vàng) vẫn là
Phan Văn Đức (áo vàng) vẫn là "đầu tàu" trên hàng công của SLNA. Ảnh: VPF

Ngặt nỗi, trên sân Pleiku, thành tích của SLNA lại không thực sự khả quan. Theo thống kê, trong 15 lần làm khách của HAGL, đội bóng xứ Nghệ chỉ có được 2 chiến thắng, 5 trận hòa và 8 thất bại. Lần gần nhất SLNA rời sân Pleiku với 3 điểm tối đa là ở trận lượt về V.League 2017 (SLNA thắng 2 - 0).

Thêm nữa, hành quân vào Tây Nguyên lần này, HLV Ngô Quang Trường sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng Hoàng Văn Khánh vì lý do thẻ phạt. Chưa kể, bộ đôi tân binh Igor Jelic - Bruno Henrique cũng đang đứng trước nguy cơ phải ngồi ngoài khi chấn thương chưa hoàn toàn bình phục.

Qua đó có thể thấy, khả năng Phan Văn Đức và các đồng đội phải trắng tay rời sân Pleiku là không hề nhỏ. Đơn giản là SLNA đang gặp nhiều bất lợi hơn so với đội chủ nhà./.

Tin mới