HAGL thua trận đầu tiên thời HLV Lee Tae-hoon; Bayern hoàn tất cú đúp quốc nội

(Baonghean.vn) - Đội bóng phố núi thất bại 1-2 khi làm khách của Đà Nẵng ở vòng 11 V-League 2019, chiều 25/5.
HALG đứt mạch bất bạt

Hàng trăm CĐV Đà Nẵng đội mưa tới sân, và chỉ 7 phút sau khi bắt đầu trận đấu, họ đã được ăn mừng bàn mở tỷ số. Sau quả đá phạt góc của chủ nhà, Hồng Duy phá bóng đến đúng vị trí của Anh Tuấn đang đứng sát vạch 16m50. Tiền vệ của Đà Nẵng lập tức tung chân vô lê đưa bóng đi qua khe giữa hai chân Trọng Sáng vào lưới, trong khi thủ thành Sietsma chôn chân đứng nhìn.

Phút 26, vẫn từ quả đá phạt góc của Thanh Hải, Tiến Dụng bật cao đánh đầu tung lưới Sietsma nâng tỷ số lên 2-0. HAGL có thể còn thua nhiều hơn nếu thủ thành Sietsma không xuất sắc cản phá thành công hai pha dứt điểm cận thành của Nirennold và pha đánh đầu nguy hiểm của Đỗ Merlo.

Mạch bất bại của HALG dừng lại ở con số 4.
Mạch bất bại của HALG dừng lại ở con số 4.

Trong trận đấu với Đà Nẵng, HLV Lee Tae-hoon cất Chevaughn Walsh trên băng ghế dự bị do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Hệ quả, đội bóng của ông hoàn toàn bế tắc trong tấn công. Đến phút 41, nhà cầm quân người Hàn Quốc buộc phải tung chân sút tốt nhất - người đã ghi 7 bàn trong 10 trận - vào sân. Chỉ hai phút sau khi xuất hiện, tiền đạo người Jamaica giúp HAGL tạo ra cơ hội ghi bàn đầu tiên trận này. Anh khéo léo xoay trở trước hai hậu vệ Đà Nẵng rồi tung chân dứt điểm đưa bóng đi vọt xà.

Dẫn trước hai bàn, Đà Nẵng chủ động giảm nhịp độ. HLV Lê Huỳnh Đức cũng tung Hà Đức Chinh vào thay Anh Tuấn với hy vọng giúp học trò chấm dứt cơn khát bàn thắng. Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đã có cơ hội ở phút bù giờ thứ hai nhưng sút quá nhẹ, không làm khó được thủ thành Sietsma.

Ở phía đối diện, HAGL cầm được bóng nhiều hơn so với hiệp một nhưng khả năng tấn công vẫn không được cải thiện. Phải tới phút 83 họ mới có thêm một cơ hội ghi bàn khi Văn Toàn sút bóng chệch cột dọc gang tấc. Phút bù giờ thứ ba, Hồng Duy tạt chuẩn xác để Minh Vương đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên, HAGL không có cơ hội để giành điểm bởi ngay sau bàn thắng đó, trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Bayern hoàn tất cú đúp quốc nội

Đội bóng xứ Bavaria hạ Leipzig 3-0 ở chung kết Cup Quốc gia tối 25/5 và có lần thứ 12 giành cả hai danh hiệu tại nước Đức.

Hai tuần trước, Leipzig quả cảm cầm hòa không bàn thắng Bayern Munich, buộc "Hùm Xám" phải chờ tới vòng cuối mới có thể vô địch Bundesliga. Chạm trán nhau ở chung kết Cup Quốc gia, Leipzig thi đấu thậm chí còn can trường hơn. Họ chủ động dâng cao từ những phút đầu, uy hiếp khung thành do Manuel Neuer, và tiến sát tới bàn thắng khi Yussuf Poulsen đánh đầu, đưa bóng chạm xà ngang.

Thủ môn đội trưởng Neuer nâng cao Cup Quốc gia Đức. Ảnh: Reuters.
Thủ môn đội trưởng Neuer nâng cao Cup Quốc gia Đức. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Bayern không để cho đối thủ vô địch Cup Quốc gia ngay lần đầu dự trận tranh cup. Sau quãng thời gian đầu chuệch choạc, thầy trò Niko Kovac chứng tỏ được đẳng cấp bằng bàn mở tỷ số phút 29, nhờ cú đánh đầu của Robert Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan hoàn tất cú đúp ở phút 85, ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern. Xen giữa hai pha lập công của Lewandowsi là bàn thắng của Kingsley Coman.

Ramos trên đường rời Real
Thông tin này được tờ Marca xác nhận. Theo tờ báo thân Real, ban lãnh đạo CLB hiểu rằng sẽ có những biến động nhân sự lớn, đặc biệt sau sự trở lại của HLV Zinedine Zidane, Ramos lẫn người đại diện chưa thông báo về ý định ra đi với họ.
Ramos có thể rời Real trong hè này.
Ramos có thể rời Real trong hè này.
Vào đầu tháng Ba, sau khi Real bị Ajax loại ở vòng 1/8 Champions League, Ramos đã tranh cãi nảy lửa với Chủ tịch Florentino Perez trong phòng thay đồ. Khi ấy, Perez đã dọa đá Ramos khỏi Real và trung vệ 33 tuổi cũng không vừa khi nói rằng sẵn sàng ra đi nếu được trả đủ tiền đền bù hợp đồng. Từ đó trở đi, mối quan hệ giữa Ramos và CLB ngày càng căng thẳng.

Ramos không thi đấu bảy vòng gần nhất ở La Liga do chấn thương. Nhưng trong danh sách triệu tập mới nhất của tuyển Tây Ban Nha, để chuẩn bị cho hai trận đấu với Quần đảo Faroe và Thụy Điển, anh vẫn có tên.

Tin mới