HAGL: Trước khúc cua, thay tướng 'kiểu phố núi'

(Baonghean.vn) - Sau vòng 6, HAGL đã đưa Lee Tae-hoon lên ngồi ghế “thuyền trưởng” đội bóng phố Núi trước khi tiếp Thanh Hóa, Nam Định trên sân nhà. Bầu Đức muốn cứu HAGL trước khi mọi việc quá muộn nhưng cách thay người rất độc và lạ.

Sau HLV Minh Chiến của B.Bình Dương thì HLV Dương Minh Ninh là nhà cầm quân thứ 2 rời cuộc chơi khi V.League 2019 bước vào vòng tăng tốc. Việc ông Lee Tae-Hoon và Dương Minh Ninh đổi chỗ cho nhau trong ca-bin kỹ thuật là điều đã được dự báo.

Trước hết, việc ông Lee Tae-Hoon sinh năm 1961, từng là HLV trưởng đội U23, ĐT Campuchia giai đoạn 2010-2012, 2013 - 2017 có mặt ở phố Núi là nằm trong kế hoạch của bầu Đức. Danh nghĩa ông Lee Tae-Hoon là Giám đốc kỹ thuật CLB HAGL nhưng thực chất ông tham gia ban huấn luyện và giờ được trao quyền lớn hơn.

Hết bài

HLV Dương Minh Ninh chính thức dẫn dắt HAGL từ mùa giải 2018, giúp đội bóng phố núi xếp hạng 10 chung cuộc. Việc Văn Toàn tỏa sáng giúp HAGL có chiến thắng đầu tay 3 - 2 trước Quảng Ninh trên sân nhà chỉ giúp ông thầy họ Dương kéo dài thêm chức danh HLV HAGL đúng 1 vòng đấu.

Việc Văn Toàn tỏa sáng giúp HAGL có chiến thắng đầu tay 3-2 trước Quảng Ninh trên sân nhà chỉ giúp ông thầy họ Dương kéo dài thêm chức danh HLV HAGL đúng 1 vòng đấu. Ảnh: VPF
Việc Văn Toàn tỏa sáng giúp HAGL có chiến thắng đầu tay 3 - 2 trước Quảng Ninh trên sân nhà chỉ giúp ông thầy họ Dương kéo dài thêm chức danh HLV HAGL đúng 1 vòng đấu. Ảnh: VPF

Việc sau 6 vòng đấu, HAGL mới chỉ được vỏn vẹn 6 điểm (2 trận thắng, 4 trận thua), xếp thứ 11 trên bảng tổng sắp, chỉ hơn đội cuối bảng Thanh Hóa 3 điểm có khá nhiều nguyên nhân. Việc hàng loạt cầu thủ như trung vệ người Hàn Quốc Kim Bongjin, Văn Thanh, A Hoàng, Hoàng Lâm, Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng… chấn thương khiến cho HLV Dương Minh Ninh không có trong tay đội hình mạnh nhất.

Nhưng việc trong 6 trận đấu vừa qua, trận nào HAGL cũng để thủng lưới, với tổng số 12 bàn cho thấy hệ thống phòng ngự của đội bóng phố núi có vấn đề. Nhưng cái tên như Đức Lương, Anh Tài, Trọng Sáng luôn thi đấu như “mơ ngủ” dù họ chỉ phải đối đầu với nhóm giữa V.League.

HLV Dương Minh Ninh hết dùng hàng phòng ngự 3 hậu vệ, rồi 4 hậu vệ nhưng thủ môn Sietsma vẫn phải vào lưới nhặt bóng. Trận thắng Quảng Ninh vì hàng công chơi hay hơn chứ hàng thủ vẫn bị thủng lưới 2 bàn. Sự bổ sung của ông Huỳnh Ngọc Ảnh, “người cũ” của HAGL cũng không làm đội bóng thay đổi đáng kể.

Mùa giải năm nay, HAGL quyết tâm thay đổi với mục tiêu top 5 dù cho Công Phượng và Xuân Trường đã lên đường xuất ngoại. HLV Dương Minh Ninh mang về sân Pleiku nhiều bản hợp đồng mới, trong đó có tới 3 cầu thủ ở vị trí phòng ngự là thủ thành Sietsma, bộ đôi trung vệ Kim Bong-jin và Phạm Hoàng Lâm. Nhưng điều nhận thấy rõ ràng nhất là HAGL luôn mắc lỗi hệ thống lẫn sai lầm cá nhân trong các trận đấu.

Thay người kiểu HAGL

Sau trận thua Quảng Nam, HLV trưởng Dương Minh Ninh vẫn trấn an cổ động viên HAGL bằng lời kêu gọi mọi người hãy kiên nhẫn chờ đợi sự trở lại của Văn Thanh và các cầu thủ chấn thương. Nhưng chỉ vài giờ sau, ông đã viết đơn từ chức sau khi nhận trách nhiệm cá nhân trước thành tích của đội bóng?

HAGL thay tướng hay chỉ là “đổi chỗ” trên băng ghế chỉ đạo. Ảnh: VPF
HAGL thay tướng hay chỉ là “đổi chỗ” trên băng ghế chỉ đạo. Ảnh: VPF

Dường như niềm tin dành cho HLV Dương Minh Ninh đã xuống quá thấp mà 2 trận chiến trên sân Plei-ku với Thanh Hóa, Nam Định lại quyết định đến số phận của đội bóng nên bầu Đức đành ra tay. Nếu không kiếm chí ít được 4 điểm sau 2 trận đấu này thì nhiều khả năng HAGL sẽ phải thay thế 2 cái tên kể trên, đứng đáy BXH.

Nhưng điều khá nhiều cổ động viên ruột HAGL bất ngờ là bầu Đức lại chọn phương án “bình mới, rượu cũ” khi vẫn để ông Dương Minh Ninh trong thành phần ban huấn luyện. Không nhiều đội bóng nào sử dụng chiêu này, trừ phi họ chỉ muốn “đổi vía” chứ không phải trao toàn quyền cho người mới.

Chắc chắn, sự có mặt của ông Dương Minh Ninh sẽ khiến cho ông Lee Tae-Hoon khó lòng có sự cách tân trong việc huấn luyện, lên đấu pháp và chỉ đạo trong các trận đấu. Trong khi đó, các HLV Đức Thắng của Thanh Hóa và Văn Sỹ của Nam Định không phải là tay mơ trong các trận cầu “6 điểm” kiểu này.

Đầu mùa giải HAGL đã  gây bất ngờ khi chia tay Giám đốc kỹ thuật Chung Hae -seong và giờ đây họ đang làm V.League 2019 ngạc nhiên khi bố trí đội hình khá lạ trên băng ghế chỉ đạo. Điều đó lý giải vì sao Văn Toàn và đồng đội cứ đì đẹt thành tích tại V.League dù lứa quả đầu mùa này từng là niềm hy vọng lớn của các cổ động viên HAGL. 

Tin mới