Hai anh em ruột ở Quảng Ninh ‘dắt nhau’ ngồi tù khi vào Nghệ An mua ma túy

(Baonghean.vn) - Được một đối tượng thuê mua ma túy, Trọng lôi cả anh trai ruột vào tham gia. Kết cục, cả hai anh em phải lãnh án chung thân.

Ngày 5/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Đỗ Văn Long (SN 1987), trú TP. Hạ Long (Quảng Ninh) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” và Đỗ Văn Trọng (SN 1996, trú cùng địa phương) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Long và Trọng là hai anh em ruột thường xuyên sử dụng ma túy. Khoảng tháng 7/2018, Trọng có quen một người đàn ông tên Hùng (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể). Hùng rủ Trọng vào Nghệ An chơi và thuê trọ ở thị xã Thái Hòa để “lo công việc” cho mình.

Ngày 8/8/2019, Long đi từ Quảng Ninh vào Nghệ An gặp Trọng, mục đích là xin em trai tiền để mua ma túy sử dụng.

Hai bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ
Hai bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ

2 ngày sau, Hùng gọi điện cho Trọng bảo đi rút 150 triệu đồng cầm lên thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong) đưa cho một người dân tộc, sau đó lấy “hàng” về sẽ được nhận từ 5 đến 10 triệu tiền công.

Trọng đồng ý nên chiều cùng ngày đi rút tiền rồi bắt xe đến địa điểm được chỉ. Sáng 11/8, theo chỉ dẫn của Hùng, Trọng cầm tiền xuống cổng khách sạn rồi đưa cho một người đàn ông. Khi Trọng lên xe khách thì một người đàn ông đưa ma túy đến dặn “cầm về cho Hùng”. Trọng nhận rồi cất vào túi đựng quả nhãn.

Trưa cùng ngày, Trọng thuê khách sạn ở thị xã Thái Hòa rồi gọi anh trai lên, lấy một ít ma túy để cả hai cùng sử dụng. Sau đó, Trọng giao cho Long 997 gam ma túy vận chuyển ra Quảng Ninh.

Đến 23h cùng ngày, khi Long cầm theo ma túy đi đến ngã ba Yên Lý (huyện Diễn Châu) thì bị Công an huyện Nghĩa Đàn phát hiện, bắt giữ.

Tại phiên tòa, hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Long khai nghiện ma túy, còn bị cáo Trọng không nghiện nhưng hôm đó có sử dụng.

HĐXX nhận định, việc bị cáo Long từng có 2 tiền án liên quan đến ma túy là tình tiết tăng nặng. Do vậy, tòa tuyên phạt Đỗ Văn Long chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Trọng tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trong vụ án này còn có người đàn ông tên Hùng, tuy nhiên Trọng không biết rõ địa chỉ cụ thể nên cơ quan chức năng không có cơ sở để điều tra, xác minh làm rõ.

Tin mới