Hai cầu thủ U23 Việt Nam bị kiểm tra doping sau trận bán kết

Cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Phong Hồng Duy và trung vệ Đỗ Duy Mạnh phải ở lại lấy mẫu xét nghiệm sau trận thắng U23 Qatar.

Để đảm bảo tính công bằng và chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, AFC đã bốc thăm ngẫu nhiên 2 cầu thủ mỗi đội để kiểm tra doping sau mỗi trận đấu.

Theo đó, 2 lá thăm của U23 Việt Nam rơi vào tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy và trung vệ Duy Mạnh. BTC yêu cầu 2 cầu thủ này sau khi kết thúc trận đấu với U23 Qatar phải vào phòng cách ly, uống vài chai nước 500 ml và ngồi chờ để thu lại mẫu xét nghiệm nước tiểu.

Bác sĩ Phạm Văn Minh của đội tuyển cho biết đây là quy định của AFC chứ không phải do nghi vấn U23 Việt Nam gian lận. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm xong, Duy Mạnh và Hồng Duy trở về chung vui với toàn đội.

Hai cầu thủ U23 Việt Nam bị kiểm tra doping sau trận bán kết ảnh 1
Tập thể đội tuyển ăn mừng bàn thắng của Quang Hải. Ảnh: AFC.

Bị thương ở mũi, Đỗ Duy Mạnh phải rời sân ở phút 61, vào thay cho anh chính là Nguyễn Phong Hồng Duy. Cầu thủ sinh năm 1996 đã chơi cực hay bên hành lang cánh, xuất sắc ở cả khâu phòng ngự lẫn tấn công.

Hồng Duy cung cấp phương án mới cho HLV Park Hang-seo chuẩn bị trước trận đấu chung kết diễn ra ngày 27/1 gặp đối thủ U23 Uzbekistan.

Tin mới