Hai cô giáo Nghệ An được tôn vinh nhà giáo tiêu biểu toàn quốc

(Baonghean.vn) - Đây là hoạt động thường niên được Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức nhiều năm nay, nhằm tôn vinh những nhà giáo có nhiều thành tích xuất sắc thực hiện phong trào thi đua “đổi mới và sáng tạo trong dạy và học”.

Năm 2019 này, cả nước có 183 nhà giáo được vinh danh, trong đó có 128 giáo viên đến từ các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông và 55 thầy cô đến từ các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà cùng các học trò. Ảnh: Mỹ Hà.
Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà cùng các học trò. Ảnh: Mỹ Hà.

Tại Nghệ An, qua bình xét có 2 giáo viên vinh dự được khen thưởng lần này, đó là cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà – giáo viên Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Đây cũng là giáo viên có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học, nhiều năm liền xếp loại Giáo viên xuất sắc, Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh.

Trong 5 năm trở lại đây, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà cũng liên tục có sáng kiến kinh nghiệm, trong đó có  1 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh. Năm học 2018 – 2019, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hà đã bồi dưỡng 5/5 học sinh đoạt giải HSG quốc gia, trong đó có 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 03 giải Ba; có 02 học sinh dự thi chọn đổi tuyển Sinh học dự thi học sinh giỏi Quốc tế, trong đó có em Dương Tùng Lâm đoạt Huy chương Đồng  Olympic  Sinh  học quốc tế. Đây cũng là tấm Huy chương Đồng đầu tiên của Nghệ An ở cuộc thi danh giá này.

Người thứ 2 là cô giáo Nguyễn Thị Kim Anh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học 1 Châu Khê, huyện Con Cuông.  Đây là cô giáo đã từng hai lần đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và một lần đạt Cán bộ quản lý tiểu học giỏi cấp bộ, được Sở GD&ĐT khen thưởng "Quỹ phát triển tài năng giáo dục lần thứ 14".

Hai đại diện của Nghệ An (ngoài cùng bên phải) tại lễ tuyên dương Nhà giáo tiêu biểu năm 2019. Ảnh: NVCC
Hai đại diện của Nghệ An (ngoài cùng bên phải) tại lễ tuyên dương Nhà giáo tiêu biểu năm 2019. Ảnh: NVCC

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Anh cũng đã 2 lần được Sở GD&ĐT khen thưởng điển hình tiến tiến trong phong trào thi đua yêu nước; Sở GD&ĐT khen thưởng cán bộ nữ Giỏi việc nước, đảm việc nhà. Năm 2017, cô giáo Nguyễn Thị Kim Anh được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Tin mới