Hai đích đến tiếp theo của bóng đá Việt Nam

(Baonghean.vn) - Sau chiến thắng vang dội trước U23 Thái Lan, các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ được trả về luyện tập cùng các CLB thử lửa tại V.League. Đích đến tiếp theo là SEA Games 30 với mục tiêu rõ ràng là tấm HCV.

Vòng loại U23 châu Á 2020 vừa qua thực sự là cơ hội tốt cho việc chuẩn bị SEA Games 30. Lứa cầu thủ U23 mới được gọi lên tuyển sẽ có cơ hội làm quen với chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Bản thân ông thầy người Hàn Quốc cũng có nhiều thời gian làm quen cầu thủ, chuẩn bị cho chiến thuật của đội tuyển. Nhất là khi ông nắm cả 2 đội tuyển, thời điểm SEA Games lại bị đan xen với vòng loại World Cup 2022.

Tấm HCV SEA Games

Nhiều khả năng U22 Việt Nam và Thái Lan sẽ có cuộc tái đấu tại trận chung kết bóng đá nam SEA Games. Ảnh: Bưu Điện Bangkok

Nhiều khả năng U22 Việt Nam và Thái Lan sẽ có cuộc tái đấu tại trận chung kết bóng đá nam SEA Games. Ảnh: Bưu Điện Bangkok

Dù thắng 4-0 nhưng người Thái vẫn chưa biết hết sức mạnh của U23 Việt Nam. Ông Park Hang-seo là một nhà cầm quân lão luyện, đối phương không thể đoán trước được ông ấy sẽ dùng cầu thủ nào, trừ hàng phòng ngự. Các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam, luôn được HLV Park Hang-seo làm tốt công tác tâm lý để vượt qua được chính mình. Lần này Hoàng Đức hay Thành Chung, là những phát hiện mới, đáng được kỳ vọng.

Theo kế hoạch, HLV Park Hang-seo và các học trò có khoảng 5 tuần chuẩn bị cho nhiệm vụ lần đầu tiên giành tấm Huy chương Vàng tại SEA Games. Giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 30/11 tới 1/12/2019 tại Philippines.

Tờ Siam Sports nhiều lần khẳng định đội hình U23 Thái Lan tham dự vòng loại U23 châu Á là đội hình tốt nhất hiện tại. Theo điều lệ, cả Việt Nam và Thái Lan đều có quyền bổ sung 2 cầu thủ trên 22 tuổi cùng với tâm lý "phục thù" Việt Nam, khiến cho SEA Games sẽ hấp dẫn hơn.

Theo nhận định của chúng tôi, nhiều khả năng cả 2 sẽ có cuộc tái đấu tại trận chung kết bóng đá nam SEA Games. Tất nhiên khả năng giành chiến thắng của chúng ta sẽ cao hơn rất nhiều.

Vé dự Olympic Nhật Bản 2020

Sau SEA Games, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện hướng tới VCK U23 Châu Á 2020. Giải đấu này diễn ra từ ngày 8/1 tới 26/1 năm 2020 tại Thái Lan. U23 Việt Nam tham dự giải với tư cách Đương kim Á quân và được xếp vào nhóm hạt giống số 1.

Khác với lần trước, Quang Hải và các đồng đội đến Thái Lan với vị thế ứng cử viên của chức vô địch sau những thành tích vang dội tại vòng loại, đội duy nhất khu vực Đông Nam Á (không tính chủ nhà Thái Lan) có được vinh dự này.

Chúng ta đang hướng tới mục tiêu vé dự Olympic Nhật Bản 2020. Ảnh: AP

Chúng ta đang hướng tới mục tiêu vé dự Olympic Nhật Bản 2020. Ảnh: AP

Ngoại trừ tân binh Bahrain, 15 đội còn lại đều là các khuôn mặt cũ đến từ các nền bóng đá rất mạnh của châu lục. Việc được xếp vào nhóm hạt giống số 1 có khi lại khiến chúng ta lâm vào bảng tử thần, gặp phải các đội rất mạnh ngay từ vòng bảng. Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran...là những đội rất mạnh, nhất là khi 3 đội đứng đầu giải sẽ có vé đi Olympic Nhật Bản 2020 thì mọi sự chuẩn bị của các đội bóng đều được nâng lên 1 tầm.

Sau 2 năm cầm quân, ông Park Hang-seo đã hiểu hơn bóng đá khu vực châu Á nhưng ngược lại, U23 Việt Nam cũng đã mất đi yếu tố bất ngờ. Vì thế, lập kì tích cho bóng đá Việt Nam khi giành ngôi Á quân trên đất Thường Châu, Trung Quốc sẽ khó hơn.

Trận chung kết VCK U23 Châu Á 2020 sẽ được tiến hành trên đất Thái Lan vào ngày 26/1/2020 (tức mùng 2 Tết Canh Tý). Người hâm mộ Việt Nam chúc cho các cầu thủ Việt Nam sẽ ăn “Tết Quang Trung” sau khi giành thắng lợi trên đất khách vào ngày đầu năm mới.

Tin mới