Hai kẻ lạ mặt tưới xăng phóng hỏa nhà dân

Ông Cao Văn Hưng cùng vợ và hai con đang ngủ thì nhóm người lạ bịt mặt đến châm lửa đốt nhà.
Hai kẻ lạ mặt tưới xăng phóng hỏa nhà dân ảnh 1

Hiện trường vụ án. Ảnh: Đình Hợp

Ông Hưng trình báo, khi đám cháy xảy ra vào đêm 24/11, cả gia đình ông hốt hoảng chạy xuống tầng một thì thấy khói mù mịt, đám cháy khiến cửa cuốn tê liệt nên mọi người phải trở lại tầng trên mở cửa sổ để tránh ngạt khí và tìm lối thoát thân. Ở phía ngoài, hàng xóm và người đi đường tập trung giúp chủ nhà dập lửa. Đám cháy sau đó được dập tắt, gia đình ông Hưng đều an toàn.

Camera an ninh ghi lại hình ảnh có hai người đi xe máy, mặc áo trùm đầu, cầm chai chứa chất lỏng (nghi là xăng) tưới lên khu vực cửa và hai chậu cây xanh rồi châm lửa đốt. Khi ngọn lửa bùng lên hai người này bỏ đi.

Ông Hưng cho biết, đám cháy khiến cửa cuốn hỏng hoàn toàn, ba cây xanh chết héo và một số tài sản khác hư hỏng.

Ngày 28/11, Công an TP. Sầm Sơn đã triệu tập một số nghi can trong diện tình nghi để làm rõ hành vi hủy hoại tài sản của gia đình ông Hưng. Hai kẻ lạ mặt tưới xăng phóng hỏa nhà dân

Camera an ninh ghi cảnh nhóm người lạ phóng hỏa.

Cơ quan điều tra xác định, ông Hưng làm nghề kinh doanh, không mâu thuẫn với ai. Tuy nhiên, thời gian gần đây, có một nhóm thanh niên nhiều lần đến nhà thông báo về việc em trai ông là Cao Văn Phong đang nợ khoản tiền hơn 430 triệu đồng và yêu cầu ông Hưng phải trả thay. Do anh Phong không có nhà nên ông Hưng có thương lượng xin trả dần nhưng nhóm thanh niên không đồng ý. 

Nhà chức trách nhận định, đây có thể là lý do nhóm người này cho người phóng hỏa, hủy hoại tài sản, đe dọa để đòi nợ.

Tin mới