Hai lần vào tù vì buôn ma túy, gã đàn ông nghiện ngập vẫn ‘ngựa quen đường cũ’

(Baonghean.vn) - Dù 2 lần bị phạt tù vì dính vào ma túy nhưng Dềnh vẫn chưa hoàn lương. Nghiện ngập nên khi có người liên hệ nhờ bán và mua ma túy, Dềnh gật đầu đồng ý.

Ngày 23/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự Xồng Vả Dềnh (SN 1962), trú xã Tam Hợp, huyện Tương Dương về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 6/4/2020, Xồng Vả Dềnh được Già Và Xềnh gọi điện đến nói có ai mua ma túy thì giới thiệu, sẽ trả tiền công. Trưa cùng ngày, người đàn ông ở TP. Vinh tên Khâm gọi điện cho Dềnh hỏi mua ma túy.

Bị cáo Xồng Vả Dềnh. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Xồng Vả Dềnh. Ảnh: Trần Vũ

Dềnh nói không có nhưng Khâm cần thì để liên lạc. Khoảng 12h ngày 7/4/2020, khi gặp nhau, Khâm đưa cho Dềnh 48 triệu đồng cùng 1 chiếc xe máy để đi mua ma túy. Dềnh nhận tiền và điều khiển xe máy đến nhà Xềnh để mua “hàng”.

Quá trình đi, Dềnh tiêu hết 6 triệu đồng nên chỉ còn 42 triệu đồng. Đến 19h cùng ngày Dềnh chở Xềnh đi mua ma túy. Tại khu rừng Xềnh dẫn Dềnh đi gặp 2 người đàn ông Lào trao đổi việc mua bán “hàng”.

Sau đó, Dềnh quyết định mua 20 gói hồng phiến với giá 42 triệu đồng. Nhưng thực ra, người Lào chỉ đưa cho Dềnh 18 gói hồng phiến. Dềnh cầm toàn bộ số ma túy trên đến địa phận xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn thì thấy lực lượng công an huyện Kỳ Sơn. Lúc này, Dềnh vứt ma túy xuống đường nhưng bị phát hiện. Lực lượng công an đã thu giữ 347 gam ma túy.  

Được biết, Xồng Vả Dềnh là đối tượng từng 2 lần bị xét xử vì liên quan đến ma túy. Tại tòa, bị cáo khai nghiện ma túy nên khi được thuê đi mua đã đồng ý.

Với tội Mua bán trái phép chất ma túy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Xồng Vả Dềnh 20 năm tù.

Tin mới