Hai nghệ sĩ người Nghệ được đề cử Giải “Âm nhạc cống hiến“

(Baonghean.vn) - Hạng mục đề cử “Chương trình của năm” thuộc Giải “Âm nhạc cống hiến” năm 2019, có hai đề cử thuộc về hai nghệ sĩ người Nghệ là chương trình: Khát vọng của ca sĩ Vũ Thắng Lợi và liveshow Mơ Duyên của ca sĩ Phạm Phương Thảo.

Ngày 12/3, Ban Tổ chức Giải thưởng "Âm nhạc Cống hiến" lần 14 năm 2019 đã công bố danh sách đề cử của giải với 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Giải thưởng "Âm nhạc Cống hiến" là giải thưởng được bầu chọn bởi các phóng viên theo dõi mảng văn hóa nghệ thuật của các cơ quan báo, đài trên toàn quốc.

Tiêu chí của giải thưởng là có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng.

Ca sĩ Phạm Phương Thảo trong liveshow Mơ duyên.
Ca sĩ Phạm Phương Thảo trong liveshow Mơ duyên.
Hai đề cử của hai nghệ sĩ người Nghệ là chương trình: Khát vọng của ca sĩ Vũ Thắng Lợi và liveshow Mơ Duyên của Phạm Phương Thảo, được Ban tổ chức đánh giá cao.

Với “Mơ duyên”, Phạm Phương Thảo đã tự vẽ nên cho mình một bức chân dung mà ở đó, không chỉ có một “ngôi sao” dòng nhạc dân gian Phạm Phương Thảo với những bài “hit” gắn với giọng hát của mình mà còn là một nhạc sĩ với những ca khúc rất hay như: Hát đồng dao, Mong manh em, Chàng vinh quy...”. Liveshow đã tạo ấn tượng sâu đậm đối với khán giả.     

Ca sỹ Vũ Thắng Lợi.
Ca sỹ Vũ Thắng Lợi. Ảnh tư liệu
Đêm nhạc “Khát vọng” với phần lớn ca khúc là những bài “nhạc đỏ” quen thuộc nhưng được Vũ Thắng Lợi thể hiện với một phương cách mới: nhẹ nhàng, trữ tình, nồng nàn. Anh được xem là người hát nhạc đỏ với cảm xúc của thế hệ trẻ sống trong thời bình.

Đêm trao giải "Âm nhạc Cống hiến" lần 14 năm 2019, do Báo Thể thao & Văn hóa tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 16/4 tại Nhà hát TP.HCM./.

Tin mới