Hai người Việt thiệt mạng trong vụ nổ một nhà máy ở Hàn Quốc

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, ngày 10/11, một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy sản xuất fluoropolymer của Công ty Foosung Precision Industry ở thành phố Wonju của miền Đông nước này, khiến 2 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Đây cũng là nhà máy có công nhân Việt Nam đang làm việc. Vụ việc xảy ra lúc 9 giờ 45 phút - giờ địa phương (tức 7 giờ 45 phút - giờ Hà Nội). Những cột khói đen lớn bốc lên trời phía trên nhà máy. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây hỏa hoạn.

Nhân viên cứu hỏa thành phố Wonju cho biết một nam công nhân khoảng 20 tuổi bị bỏng độ ba trên mặt, trong khi 2 công nhân còn sống khác khoảng 30 tuổi bị bỏng độ hai ở chân và gãy chân trái. Hai nạn nhân thiệt mạng đã được đưa tới Trung tâm Y tế Wonju. Theo Yonhap, các nạn nhân đều là công nhân Việt Nam.

Một quan chức Bệnh viện Cơ đốc giáo Wonju Severance cho biết hiện công tác chữa trị vết thương đang được tiến hành khẩn trương, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết về tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân.

Giới chức Công ty  Foosung Precision Industry hiện chưa bình luận gì về vụ việc. Công ty trên sản xuất các sản phẩm fluoropolymer được dùng trong thiết bị bán dẫn, kỹ thuật hóa dầu, chế biến thực phẩm, y dược, làm giấy và xử lý kim loại.

Tin mới