Hai nữ sinh nghèo đạt điểm cao nhờ tự học

(Baonghean.vn) - Đều là con nhà nghèo và chưa từng tới các lớp học thêm nhưng 2 cô học sinh của một ngôi trường vùng cao vẫn đạt điểm cao trong kỳ thi THPT vừa qua.

Lê Thị Hoa và Trần Thị Nhung Trường THPT Anh Sơn 2 là hai thí sinh thi khối D và khối C đạt điểm khá cao trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua. Em Lê Thị Hoa điểm thi khối D đạt 26,45 điểm (Văn: 8.25 điểm ; Toán: 8.6 điểm ; Anh: 9.6 điểm). Em Trần Thị Nhung điểm thi khối C đạt 26,25 điểm (Văn: 7.25 điểm; Địa: 9.5 điểm; Sử: 9.5 điểm).

Đạt điểm cao như vậy nhưng cả Hoa và Nhung đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ làm nông. Ba năm liền ở trường THPT, hai em đều là học sinh giỏi toàn diện, là cán bộ lớp năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm cao với công việc tập thể, luôn khiêm tốn, hoà đồng với các bạn.

Em Trần Thị Nhung học sinh lớp K29C ở xóm 8, xã Nam Sơn, Đô Lương sinh ra trong một  gia đình có 4 anh chị em. Năm lớp 11, em từng đạt giải Nhì học sinh giỏi tỉnh môn Địa. Ngoài thời gian học trên lớp, em phải ở nhà phụ giúp bố mẹ.

Em Trần Thị Nhung (đi xe đạp) vui chơi cùng bạn bè trong những ngày ở trường. Ảnh: Vinh Tâm
Em Trần Thị Nhung (đi xe đạp) vui chơi cùng bạn bè trong những ngày ở trường. Ảnh: Vinh Tâm

Vì điều kiện gia đình khó khăn nên em không đăng ký ôn thi đại học ở trường mà chủ yếu phải sắp xếp lịch tự ôn tập, học thêm ở nhà. Em chia sẻ: “Để ôn thi các môn xã hội đạt kết quả cao, em không chỉ phải học thuộc, ghi nhớ kiến thức bằng nhiều cách mà còn phải giành nhiều thời gian để luyện đề, tự căn thời gian để làm bài, từ đó tự rút kinh nghiệm cho các lần sau”. 

Em Lê Thị Hoa học sinh lớp K29D ở xóm 4 xã Nam Sơn, Đô Lương sinh ra trong một gia đình có 2 chị em. Hoa cũng từng nằm trong đội tuyển thi học sinh giỏi tỉnh môn Tiếng Anh. Năm học nào, em cũng đứng đầu lớp về thành tích học tập khiến các cô thầy và các bạn phải nể phục, ngưỡng mộ. 

Không chỉ học giỏi, Lê Thị Hoa còn sở hữu gương mặt ưa nhìn. Ảnh: Vinh Tâm
Không chỉ học giỏi, Lê Thị Hoa còn sở hữu gương mặt ưa nhìn. Ảnh: Vinh Tâm

Để học tốt các môn khối D, nhất là Tiếng Anh, em phải tự tìm kiếm các tài liệu và ôn tập qua internet. “Các bạn có điều kiện và thời gian học thêm còn em chỉ xác định tự học ở nhà vì còn phải dành thời gian phụ giúp bố mẹ” - Hoa chia sẻ.

Thầy Nguyễn Quang Bằng - Phó hiệu trưởng trường THPT Anh Sơn 2 nhận xét: “Hai em Hoa và Nhung là những học sinh xuất sắc và là những cán bộ lớp nhiệt tình năng nổ. Tuy chưa bao giờ đăng ký học thêm nhưng thành tích học tập của các em qua các năm học luôn luôn được duy trì tốt”.

Với nguyện vọng của Trần Thị Nhung là trở thành sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội, còn Lê Thị Hoa đăng ký vào Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, hy vọng hai em sẽ toại nguyện và tiếp tục vươn cao, vươn xa với khát vọng của mình./.

Hà Thị Vinh Tâm

TIN LIÊN QUAN

Tin mới