Hải Phòng-SLNA: Chuyến hành quân bão táp

(Baonghean.vn) - Trải qua vòng đấu thứ 10, trong khi Hải Phòng ‘ca khúc khải hoàn’ trên sân Thống Nhất của CLB TP.HCM, thì đội bóng xứ Nghệ giành trọn 3 điểm trước HAGL.

Chủ đang hưng phấn

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có khởi đầu mùa giải khá thất vọng bằng thất bại cay đắng trước Sài Gòn FC ngay tại chảo lửa Lạch Tray với tỉ số 0 - 1. Chứng kiến trận thua của Hải Phòng, cùng những biến động lực lượng trước mùa giải (chấm dứt hợp đồng với một số trụ cột mà không có sự bổ sung gương mặt đáng chú ý nào), nhiều người cho rằng đội bóng đất Cảng đã không còn tham vọng lớn ở V. League 2017.

Điều đó càng được củng cố khi Hải Phòng để thua CLB Hà Nội, FLC Thanh Hóa trên sân nhà và trận thua chóng vánh trước SHB Đà Nẵng tại sông Hàn.

Tuy nhiên, chiến thắng 1 - 0 trước CLB TP.HCM đã xóa tan mọi nghi ngờ, làm im bặt những lời đồn đoán xung quanh mục tiêu của Hải Phòng. Sau 10 vòng đấu, đội bóng thành phố Cảng đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém 3 đội dẫn đầu chỉ vỏn vẹn 2 điểm (17 so với 19).

Quan sát những màn trình diễn gần đây của Minh Châu và các đồng đội có thể nhận thấy một điều, Hải Phòng đang tìm lại sự nguy hiểm giống như mùa giải năm ngoái. Với khá nhiều ngôi sao đang hiện diện trong đội hình như Stevens, Fagan, Đặng Văn Lâm, Lê Văn Thắng...đội bóng Thành phố Hoa phượng đỏ vẫn là thế lực đáng gờm tại V. League 2017.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ của 2 đội ở mùa giải năm ngoái.  Ảnh: Trung Kiên
Trận đấu trên sân Lạch Tray tới sẽ là đất diễn của các ngoại binh. Ảnh: Trung Kiên

 Ở đợt tập trung ĐTQG vừa rồi, Hải Phòng chính là một trong những đội bóng chịu ít sự ảnh hưởng nhất. 2 cái tên nằm trong danh sách triệu tập cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại cuối cùng ASIAN Cup 2019 với Afghanistan là Đặng Văn Lâm và Lê Văn Thắng đều không phải thi đấu 1 phút nào (bao gồm cả trận giao hữu với ĐT Đài Loan) vì bị đau nhẹ.

Theo thông tin được tiết lộ, cả Đặng Văn Lâm và Lê Văn Thắng đã trở lại tập luyện bình thường. Rõ ràng, HLV Trương Việt Hoàng đang sở hữu trong tay lực lượng hoàn toàn khỏe mạnh.

Đón tiếp đối thủ SLNA tại vòng đấu thứ 11 sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Hải Phòng kiếm trọn vẹn 3 điểm. Trong 2 mùa giải gần nhất (2015 và 2016), đội bóng xứ Nghệ không giành nổi 1 chiến thắng nào qua 5 lần gặp gỡ.

Tính riêng những cuộc đối đầu trên sân Lạch Tray, ưu thế cũng nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà với 2 trận thắng và 1 trận hòa (V. League 2015 hòa 2 - 2; V. League 2016, Hải Phòng thắng 3 - 0; Tứ kết cúp QG 2016, Hải Phòng thắng 2 - 1).

Khách vẫn thất thường

Giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2 - 0 trước đội khách HAGL cách đây gần 2 tuần không chỉ giúp SLNA có 3 điểm, mà trên hết là khiến cho “sóng gió” bủa vây đại bản doanh đội bóng xứ Nghệ tạm thời được lắng xuống. Tinh thần của BHL và các cầu thủ SLNA đã hưng phấn trở lại, tiếng cười đã xuất hiện từ phòng ngủ ra tới sân tập, trái với những gì đã tồn tại sau trận thua trên sân Thống Nhất trước Sài Gòn FC ở lượt đấu thứ 9.

Nói như vậy không có nghĩa các cầu thủ SLNA đã tìm được sự ổn định cần thiết. Hàng loạt chấn thương đã liên tiếp giáng xuống các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Không tính những trường hợp “ngồi chơi xơi nước” trước đây như Phạm Mạnh Hùng, Cao Xuân Thắng, Trần Đình Hoàng, Lê Văn Hùng thì mới đây nhất là bộ đôi tiền vệ trung tâm Võ Ngọc Toàn – Hồ Sỹ Sâm cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Chưa dừng lại ở đó, nỗi lo về vấn đề thể lực của 3 tuyển thủ Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh, Hồ Tuấn Tài sau đợt tập trung ĐTQG, cũng khiến BHL SLNA phải vô cùng đau đầu.

Trận đấu trên sân Lạch Tray tới sẽ là đất diễn của các ngoại binh.  Ảnh: Trung Kiên
Pha tranh bóng giữa cầu thủ của 2 đội ở mùa giải năm ngoái. Ảnh: Trung Kiên
 

Song song với nỗi lo chấn thương và thể lực của các trụ cột là nỗi lo về phong độ. Sau 10 vòng đấu tại V. League 2017, SLNA chưa lần nào giành được 2 chiến thắng liên tiếp. Bằng chứng là, sau chiến thắng 2 - 1 trước Long An thì Nguyên Mạnh và các đồng đội lại chịu thất thủ với tỉ số 2 - 4 ngay trên sân Vinh bởi Quảng Nam.

Tiếp nối màn lội ngược dòng ngoạn mục trước SHB Đà Nẵng là trận hòa 1 - 1 với B. Bình Dương. Điều đó chứng tỏ, phong độ của đội bóng xứ Nghệ khá thất thường.

Phải làm khách trên sân Lạch Tray trong tình cảnh đội chủ nhà đang vào phom, sẽ là chuyến đi đầy bất trắc với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Tương quan về lực lượng và cái dớp thua nhiều hơn thắng mỗi lần hành quân ra đất Cảng, SLNA khó làm nên chuyện trước Hải Phòng.

Nếu đội bóng xứ Nghệ mang được 1 điểm về Vinh, xem ra cũng là thành công lắm rồi, chứ đừng nói tới việc “ca khúc khải hoàn” rời Lạch Tray. 

Trong bóng đá luôn tồn tại yếu tố bất ngờ. Liệu điều đó có xảy ra ở cuộc so tài giữa Hải Phòng và SLNA vào buổi chiều 2/4 tới đây hay không? Mọi người cùng chờ đợi nhé.

                                                                             Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới