Hải quân Nga tập trận quy mô lớn ở Biển Baltic

(Baonghean.vn) - Ngày 1/8, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, khoảng 70 tàu chiến và tàu hỗ trợ cùng 58 máy bay của lực lượng Hải quân và Hàng không vũ trụ Nga đang tham gia cuộc tập trận thường niên Ocean Shield 2019 ở Biển Baltic.
Hải quân Nga tập trận quy mô lớn ở Biển Baltic. Ảnh: Getty
Hải quân Nga tập trận quy mô lớn ở Biển Baltic. Ảnh: Getty

Theo bộ trên, cuộc tập trận hải quân này sẽ diễn ra từ ngày 1-9/8 tới ở khu vực Biển Baltic dưới sự chỉ đạo của Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Nikolai Yevmenov.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay: "Về tổng thể, cuộc tập trận có sự tham gia của 49 tàu chiến, 20 tàu hỗ trợ, 58 máy bay của lực lượng Hải quân và Hàng không vũ trụ Nga, cùng 10.634 quân nhân thuộc Lực lượng Vũ trang Nga".
Cuộc tập trận sẽ thực hành việc triển khai nhóm hạm đội của Hải quân cũng như kỹ năng chỉ huy của các lực lượng thuộc hạm đội. Ngoài ra, cuộc tập trận còn kiểm tra tính trực chiến của Hải quân nhằm bảo vệ lợi ích quốc gia của Nga.
Hải quân Nga tiến hành cuộc tập trận Ocean Shield lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại của nước này hồi năm ngoái ở Địa Trung Hải. Cuộc tập trận diễn ra từ 1-8/9 năm ngoái với sự tham gia của 26 tàu chiến, 2 tàu ngầm, 34 máy bay thuộc lực lượng Hải quân và Hàng không vũ trụ Nga. Các thủy thủ thực hành phóng tên lửa từ tàu chiến, trực thăng và máy bay.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố, cuộc tập trận quy mô lớn Ocean Shield gồm lực lượng hải quân và máy bay sẽ được tổ chức đều đặn./.

Tin mới