Hải quân Ukraina cáo buộc tàu biên phòng Nga “hiếu chiến” trên biển

Hải quân Ukraina tuyên bố dường như có sự khiêu khích từ tàu tuần biên của Liên bang Nga trong khoảng thời gian các tàu chiến của Ukraina di chuyển theo kế hoạch từ Odessa đến Mariupol.
Tàu chiến của hải quân Ukraina. Ảnh: Courtesy of eyewitness
Tàu chiến của hải quân Ukraina. Ảnh: Courtesy of eyewitness
Theo khẳng định của Hải quân Ukraina, hôm Chủ nhật hai chiếc tàu pháo binh bọc thép cỡ nhỏ và một tàu kéo đã thực hiện chuyến đi dự định từ cảng Odessa đến cảng Mariupol của Biển Azov. 

"Các tàu của biên phòng Nga như: tàu tuần tra Sobol, Don, ca nô loại Mangust, rồi tàu Suzdalets đã thực hiện hành động công nhiên hiếu chiến chống lại các tàu của Hải quân Ukraina. Tàu tuần biên Don đã cố tình lao vào tàu kéo của chúng tôi, làm hỏng động cơ chính của con tàu và mất bè cứu hộ kèm theo", bộ phận báo chí của Hải quân Ukraina thông báo trên trang Facebook.

Hải quân Ukraina khẳng định, Kiev đã công bố trước kế hoạch thực hiện chuyến đi của các tàu chiến, theo đúng chuẩn mực quốc tế nhằm mục đích đảm bảo an toàn lưu thông.

Trước đó, bộ phận báo chí của Cơ quan biên phòng Crưm thuộc FSB đưa tin ba tàu chiến của Hải quân Ukraina đã vượt qua biên giới quốc gia của Nga và đang di chuyển theo hướng eo biển Kerch. Trong khi đó, ở Kerch, việc di chuyển và neo đậu của tàu thuyền tương ứng với lịch trình cho phép được chỉ huy cảng biển Nga duyệt.
Ba tàu chiến Ukraina vượt qua biên giới Nga

Ba tàu chiến Ukraina vượt qua biên giới Nga

Ba tàu chiến của Hải quân Ukraina đã vượt qua biên giới quốc gia của Nga và đang di chuyển theo hướng eo biển Kerch, - bộ phận báo chí của Cơ quan biên phòng Crưm thuộc FSB đưa tin.

Tin mới