Hai thanh niên dùng súng cướp ngân hàng

Hai thanh niên giả dạng khách hàng vào ngân hàng giao dịch rồi bất ngờ rút súng khống chế để cướp ngân hàng Vietcombank.
Theo đó, vụ việc xảy ra gần trưa 5/9. Vào thời điểm trên, hai thanh niên đến dừng xe trước Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) trên đường Hai Tháng Tư, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa). Khi các nhân viên và khách hàng đang giao dịch thì một thanh niên vào trong dí súng, khống chế những người xung quanh, yêu cầu đưa tiền.
Chi nhánh Ngân hàng Vietcombank Ninh Hòa, nơi vừa bị cướp tấn công.
Chi nhánh Ngân hàng Vietcombank Ninh Hòa, nơi vừa bị cướp tấn công.
Các nhân viên giao dịch phía trong lập tức bấm chuông báo động. Bị phát hiện, tên cướp còn lại ở ngoài cầm súng uy hiếp. Tên cướp bên trong cũng kịp thoát ra ngoài, cả 2 lên xe bỏ chạy. Bị bảo vệ chống trả, cùng người dân tri hô cướp, một trong hai tên cướp đã bắn một phát đạn nhưng may mắn không trúng ai. Một số người cố đuổi theo, nhưng không kịp.
Khẩu súng bị 1 tên cướp bỏ lại hiện trường.
Khẩu súng bị 1 tên cướp bỏ lại hiện trường.
Tại hiện trường, công an đã thu giữ 1 khẩu súng tự chế và viên đạn.

Lãnh đạo ngân hàng cho hay khi xảy ra vụ cướp ngân hàng, phòng giao dịch có hơn chục người cùng với ba bảo vệ. Tên cướp giả là khách vào phòng giao dịch khiến an ninh không phát hiện. 

"Chúng xông vào cướp rất nhanh, chỉ ít phút và lấy đi tiền, nhưng chưa thể thống kê bao nhiêu" - một lãnh đạo ngân hàng cho hay. Theo người này, toàn bộ diễn biến sự việc được camera an ninh của ngân hàng ghi lại. Hiện an ninh ngân hàng cùng nhân viên ca trực đang làm việc với cơ quan chức năng để điều tra.

Tin mới