Hai thiếu niên 'vượt biên" trái phép sang Mỹ vì bắt Pokémon

(Baonghean.vn) - Trò chơi Pokémon GO lại vừa gây thêm một sự cố hy hữu nữa khi hai chàng trai trẻ người Canada trong khi mải mê bắt những con Pokémon ảo đã vô tình vượt qua biên giới với Mỹ và bị lực lượng chức năng bắt ở khu vực tiểu bang Montana.

Một người đội mũ theo chủ đề Pokemon đang chơi trò săn thú ảo tại công viên Bryant, New York, Mỹ, hôm 11/7. Ảnh: Reuters
Một người đội mũ theo chủ đề Pokémon đang chơi trò săn thú ảo tại công viên Bryant, New York, Mỹ, hôm 11/7. Ảnh: Reuters

Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ cho biết họ đã tìm thấy hai chàng trai xâm nhập bất hợp pháp vào biên giới Mỹ vào hôm thứ năm 21/7 vừa qua.

Cả hai đều đi bộ và khai là “không để ý gì xung quanh” khi đang mải dán mắt vào màn hình điện thoại để chơi trò chơi đang gây sốt trên thế giới Pokémon GO.

Michael Rappold, phát ngôn viên cục Hải quan và Biên phòng Mỹ cho biết: “Hai thiếu niên này đã đắm chìm trong trò chơi Pokémon Go và không biết mình đang đứng ở đâu”.

Hai người bị tạm giữ là hai anh em đến từ vùng Alberta, Canada. Rất may là hai chàng trai này đều chưa đủ tuổi vị thành niên nên họ không bị bất cứ hình phạt gì. Các quan chức cho biết hiện tại, cả hai đã được trở về Canada đoàn tụ với gia đình.  

Pokémon GO đang là trò chơi thực tế ảo trên smartphone phổ biến nhất thế giới. Người chơi sẽ đi bộ, dùng smartphone để bắt những con Pokémon ảo. Chính vì vậy nếu quá mải mê chú tâm vào màn hình điện thoại, rất dễ xảy ra những tai nạn hy hữu. Pokémon GO dự kiến sẽ có mặt ở Việt Nam vào cuối tháng này.

Quân Lê

(Theo Time)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới