Ham mê cá độ, nguyên cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng lĩnh án

(Baonghean.vn) - Nguyên là là một cán bộ ngân hàng ham mê cá độ bóng đá, Nguyễn Văn Cường đã chiếm đoạt của các bị hại 4 tỷ 70 triệu đồng rồi nộp đơn xin thôi việc và rời khỏi địa phương.

Ngày 23/5, TAND tỉnh xét xử vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đối với Nguyễn Văn Cường (SN 1983), trú tại thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên.

Nguyễn Văn Cường tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình.
Nguyễn Văn Cường tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Cường nguyên là Trưởng phòng giao dịch xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, thuộc Chi nhánh Ngân hàng Công thương Bắc Nghệ An.

Trong quãng thời gian từ cuối năm 2014 đến giữa năm 2016, với lí do cần tiền đảo khế cho khách, Cường vay nợ của 9 người, trong đó người ít nhất là 200 triệu, người nhiều nhất là 800 triệu đồng. Để tạo lòng tin cho các chủ nợ, mỗi lần vay Cường đều viết giấy biên nhận và hẹn thời gian trả cụ thể. Trong quãng thời gian này, Cường cũng đã trả được một phần tiền đã vay cho các khách hàng này.

Tuy nhiên, sau khi vay được tiền, Cường dùng để đánh bạc bằng hình thức chơi cá độ bóng đá và tiêu xài cá nhân. Tháng 8/2016, không còn khả năng trả nợ, Nguyễn Văn Cường nộp đơn xin thôi việc và rời khỏi địa phương. Cơ quan điều tra xác định, số tiền Nguyễn Văn Cường chiếm đoạt của các bị hại là 4 tỷ 70 triệu đồng. 

Tại phiên tòa, Nguyễn Văn Cường thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Cường 9 năm tù, buộc bị cáo phải bồi thường cho các bị hại gần 4,3 tỷ đồng (bao gồm cả tiền gốc và tiền lãi). Ngoài ra Nguyễn Văn Cường phải nộp hơn 100 triệu đồng tiền án phí dân sự./.

                                                                 Như Bình

TIN LIÊN QUAN

Tin mới