Hàn Quốc thông qua nghị quyết lên án vũ khí hạt nhân Triều Tiên

(Baonghean.vn) - Theo hãng tin Yonhap, Quốc hội Hàn Quốc hôm 21/9 đã thông qua nghị quyết mới kêu gọi Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình phát triển hạt nhân.

Ảnh minh họa: Yonhap.
Ảnh minh họa: Yonhap.

Nghị quyết được đưa ra gần 2 tuần sau khi Bình Nhưỡng thử nghiệm vụ thử hạt nhân lần thứ 5 bất chấp sự phản đối mạnh mẽ và cảnh báo của cộng đồng quốc tế.

“Chúng tôi đã cứng rắn cảnh báo CHDCND Triều Tiên rằng hành động khiêu khích liều lĩnh sẽ chỉ khiến nước này bị cô lập hơn với cộng đồng quốc tế, và Bình Nhưỡng sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực”.

“Bình Nhưỡng cần phải thực hiện các bước đi thiết thực hơn để từ bỏ các dự án hạt nhân của mình”, Nghị quyết mới viết.

 Các nhà lập pháp Hàn Quốc cũng kêu gọi chính phủ nước này phải đưa ra biện pháp đối phó chống lại sự phát triển của tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm của Bắc Triều Tiên (SLBM), cũng như các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt.

“Quốc hội ủng hộ các nỗ lực của chính phủ và cộng đồng quốc tế nhằm chống lại vũ khí hạt nhân của Triều Tiên”, nghị quyết cho biết.

Ủy ban Quốc phòng quốc gia cùng Ủy ban Đối ngoại và thống nhất Hàn Quốc đã đệ trình các nghị quyết riêng rẽ lên quốc hội ngày 9/9, ngay sau khi Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 5. Các nghị quyết này sau đó đã được hợp nhất.

Bình Minh

(Theo Yonhap)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới