Hàn Quốc: Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo

(Baonghean.vn) - Sáng 3/8, hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng 1 tên lửa đạn đạo từ khu vực phía Tây vào vùng biển phía Đông nước này.

(Baonghean.vn)- Rạng sáng nay theo giờ HN, hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ khu vực phía Tây vào vùng biển phía Đông nước này
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un quan sát vụ phóng tên lửa đạn đạo. Hình ảnh do hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đăng tải vào ngày 11/3/2016. Ảnh: Reuters.

Vụ phóng được thực hiện vào lúc 7h50 giờ địa phương (5h50 giờ Việt Nam).

Trong một tuyên bố do Văn phòng Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc đưa ra, vụ phóng được thực hiện từ khu vực thuộc tỉnh Nam Hwanghae đến khu vực Tây Nam thủ đô Bình Nhưỡng. Hiện giới chức quân sự Hàn Quốc chưa có thêm thông tin chi tiết gì.

Đây là vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cấm nước này phát triển các công nghệ hạt nhân và tên lửa.

2 tuần trước, Triều Tiên cũng đã phóng 3 tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm, được xác định là tên lửa Scud. Các tên lửa này được cho là đã bay xa khoảng 500-600km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản. Các vụ phóng của Bình Nhưỡng được cho là các đòn đáp trả đối với quyết định của Mỹ-Hàn triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc.

Tất cả những vụ phóng tên lửa của Triều Tiên đều gây quan ngại cộng đồng quốc tế và bị Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản chỉ trích mạnh mẽ.

Lan Hạ

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới