Hàn Quốc: Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo mới

(Baonghean.vn) - Chính phủ Hàn Quốc ngày 2/8 cho biết, các vật thể bay mới nhất được Triều Tiên phóng thử trước đó cùng ngày dường như là tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), các tên lửa trên bay được 220 km và đạt độ cao 25 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản. JCS cho biết thêm, các tên lửa này được phóng đi lúc 2 giờ 59 phút sáng và 3 giờ 23 phút sáng 2/8 từ khu vực Yonghun, tỉnh Nam Hamgyong. 

Triều Tiên lần thứ 3 phóng tên lửa trong thời gian ngắn. Ảnh: AFP
Triều Tiên lần thứ 3 phóng tên lửa trong thời gian ngắn. Ảnh: AFP

Trong phản ứng mới nhất, phó phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Eun-han cho biết, bộ này "lấy làm tiếc sâu sắc" trước vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, cho rằng động thái này có thể gây tác động tiêu cực tới các nỗ lực đem lại hòa bình cho Bán đảo Triều Tiên.

 Phát biểu với báo giới, quan chức này nêu rõ: "Lập trường cơ bản của chúng tôi đối với mối quan hệ liên Triều là chúng tôi sẽ thực thi đầy đủ các tuyên bố chung mà lãnh đạo hai miền Triều Tiên nhất trí nhằm hiện thực hóa mục tiêu phi hạt nhân hóa và thiết lập hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên"./. 

Tin mới