Hàng chục người dân góp tiền 'chuộc' cá chình khủng thả về sông

Khi biết anh Lượng bắt được cá chình “khủng” - nặng 9kg, hàng chục hộ dân thôn Tân Long, xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã góp tiền mua lại nhằm thả cá về tự nhiên.

Con cá chình nặng 9kg được anh Lượng bắt được ở sông Cầu Soong.
Con cá chình nặng 9kg được anh Lượng bắt được ở sông Cầu Soong.

Trước đó, vào khoảng 7h sáng ngày 18/12, trong lúc đi đánh lưới ở sông Cầu Soong, anh Nguyễn Văn Lượng (trú tại xã Việt Xuyên, Thạch Hà) bất ngờ phát hiện một con cá chình "khủng" sa lưới. Sau một giờ đồng hồ vật lộn, anh Lượng mới đưa được con cá “khủng” về nhà.

Qua cân đo xác định con cá chình dài 1,2 m và nặng 9 kg.

Biết tin, anh Lê Đăng Long (trú xóm Tân Long, xã Việt Xuyên) đến xem và ngỏ ý mua lại cá để thả về tự nhiên.

“Nhiều thương lái trả số tiền lớn nhưng thấy anh Long bảo mua về để thả, tôi đã đồng ý bán lại với giá 5 triệu đồng”, anh Lượng cho biết.

Anh Long kể: “Nghe tin anh Lượng bắt được con cá chình lớn, tôi lập tức đến mua để phóng sinh vì hôm nay là ngày mùng 1 âm lịch”.

Khi biết sự việc trên, nhiều người dân đã kéo tới xem. Sau đó hàng chục người dân đã cùng nhau góp tiền lại để gánh bớt khoản tiền mua cá cho anh Long.

Chú cá chình sau đó đã được người dân thả về sông.
Chú cá chình sau đó đã được người dân thả về sông.

“Hàng chục hộ dân, mỗi người một ít góp lại được hơn 4 triệu đưa cho anh Long. Đây là chúng tôi san sẻ, bởi một mình anh Long bỏ ra 5 triệu để mua con cá thả về sông thì quá lớn”, một người dân chia sẻ.

Đến khoảng 13h chiều ngày 18/12, chính quyền địa phương và người dân đã thả con cá chình ra sông Cầu Soong.

Theo Dantri

TIN LIÊN QUAN

Tin mới