Hàng chục xe quá tải 'cố thủ' trước chốt Thanh tra giao thông

(Baonghean.vn) - Sáng 23/2, hàng chục xe tải chở đất quá tải 'cố thủ' trước chốt Thanh tra Sở GTVT Nghệ An tại địa bàn xã Hưng Tây.  Đây là những xe tải đã cơi nới thành thùng.

Thấy lực lượng thanh tra giao thông, hầu hết tài xe lùi về bãi tập kết (cách Quốc lộ 46B khoảng 600m) và cố thủ trong đó nhiều giờ đồng hồ.
Sáng 23/2, tổ công tác Thanh tra Sở GTVT Nghệ An làm nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 46B, địa bàn xã Hưng Tây (Hưng Nguyên) phát hiện nhiều xe 'hổ vồ' cơi nới thành thùng chở đất đi ra Quốc lộ 46B. Thấy lực lượng thanh tra giao thông, hầu hết tài xe lùi về bãi tập kết (cách Quốc lộ 46B khoảng 600m) và cố thủ trong đó cả tiếng đồng hồ. Theo quan sát, tất cả các xe này đều cơi nới thành thùng, chở đầy đất. Không những thế, một số xe còn chỉ được che chắn sơ sài; hầu hết thuộc Công ty TNHH xây dựng và vận tải Linh Sơn. (Ảnh chụp lúc 10h16'). Ảnh: Cảnh Nam.
Tuy nhiên, khi Thanh tra giao thông đi khỏi, các xe này đã lưu thông
Tuy nhiên, khi Thanh tra giao thông đi khỏi, các xe đã hoàn toàn "biến mất". (Ảnh chụp lúc 11h 25'). Ảnh: Thành Cường.
Trong mỏ
Trong mỏ, hoạt động khai thác lại diễn ra nhộn nhịp. Ảnh: Cảnh Nam.
Cả
Cả 2 xe này đều đã được cơi  nơi thành thùng đang hoạt động vận chuyển trong mỏ. Ảnh: Thành Cường.
Ông Phan Huy Chương – Phó Chánh thanh tra, Sở GTVT Nghệ An cho biết, chỉ cần quan sát bên ngoài cũng đã có thể khẳng định số xe trên đã được cơi nới, tăng kích thước thành thùng, chở quá tải trọng cho phép. Tổ công tác đã giải thích, vận động các chủ phương tiện hạ tải, tự giác cắt gọt thành thùng về nguyên bản.
Ông Phan Huy Chương - Phó Chánh thanh tra, Sở GTVT Nghệ An cho biết : “Mặc dù chúng tôi kiên trì giải thích nhưng chỉ có một vài tài xế chấp hành. Hiện mới chỉ có 1 xe đổ đất xuống và tự đi cắt gọt thành thùng. Các xe khác đều lùi vào bãi. Các phương tiện trên nếu lưu thông ra đường chúng tôi mới có thể xử lý được theo quy định. Còn họ lưu thông trên đường nội bộ của đơn vị thì chưa có chế tài xử lý”.  Ảnh: Cảnh Nam.
Một chiếc xe vừa bị
Một chiếc xe vừa bị hạ thùng (dãy hình vuông trên thành xe là điểm hàn cơi nới đã được dỡ bỏ). Thông thường, trước khi đi đăng kiểm định kỳ, chủ xe sẽ dỡ bỏ phần cơi nới vi phạm. Ảnh: Thành Cường.
M
Ông Phan Huy Chương cho biết, thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ đẩy mạnh việc tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường. Đồng thời sẽ xử lý nghiêm các vi phạm theo luật định. Với hành vi tự ý cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng xe, quá tải trọng cầu đường... chủ phương tiện có thể bị phạt gần 100 triệu đồng/xe.. . Ảnh: Thành Cường.

C.N - T.C

TIN LIÊN QUAN

Tin mới