Hàng công Đội tuyển Việt Nam, Quang Hải và những ai?

(Baonghean.vn) - Trước khi bước vào trận đấu với Đội tuyển Malaysia, những vị trí trên hàng công của Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn lộ diện.

Theo sơ đồ quen thuộc 3 - 4 - 3, hàng công của Đội tuyển Việt Nam sẽ được giao cho 3 cầu thủ cùng nhau lĩnh xướng. Gần như chắc chắn, Quang Hải sẽ có mặt trong đội hình xuất phát. Vậy 2 đồng đội còn lại là những ai trong số Anh Đức, Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh, Trọng Hùng, Nguyễn Việt Phong?

Quan sát những trận đấu gần đây của “những chiến binh sao vàng”, nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục sắp xếp Quang Hải thi đấu ở phía bên trái của “cây đinh ba”. Như vậy, Trọng Hùng sẽ phải ngồi ngoài vì không thể cạnh tranh nổi vị trí với cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội.

Quang Hải và Văn Toàn chắc suất. Ảnh: motthegioi.vn
Quang Hải và Văn Toàn chắc suất. Ảnh: motthegioi.vn

Tương tự với Quang Hải là trường hợp của Văn Toàn. Cầu thủ sinh năm 1996 là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo cho vị trí tiền đạo phải. Với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo HAGL và Đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua của Văn Toàn, cơ hội đá chính của Công Phượng, Việt Phong là hết sức mong manh.

Không rõ ràng như vị trí tiền đạo trái và vị trí tiền đạo phải, vị trí trung phong lại đang là một dấu hỏi. 2 cầu thủ của B.Bình Dương là Anh Đức và Tiến Linh sẽ phải cạnh tranh với nhau cho suất đá chính ở vị trí cao nhất trên hàng công. Đây là bài toán nan giải với HLV Park Hang-seo.

Trong màu áo B.Bình Dương, phong độ của Tiến Linh và Anh Đức là tương đương nhau (đều sở hữu 5 pha lập công tại V.League 2019). Tuy nhiên ở Đội tuyển Việt Nam, mỗi người lại có một thế mạnh riêng, tùy thuộc vào đối thủ và sự toan tính của ông Park.

Tiến Linh có sức trẻ, từng đá chính trong trận đấu giữa Đội tuyển Thái Lan và Đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022. Đặc biệt, cầu thủ này còn lập cú đúp giúp U22 Việt Nam đánh bại U22 Trung Quốc với tỉ số 2 - 0, trong trận giao hữu diễn ra hôm 8/9.

Anh Đức sẽ chiếm suất còn lại. Ảnh: bongda.com.vn
Anh Đức sẽ chiếm suất còn lại. Ảnh: bongda.com.vn

Nhưng Anh Đức lại là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Hai bàn thắng vào lưới Đội tuyển Thái Lan (King’s Cup 2019) và Đội tuyển Malaysia (chung kết lượt về AFF Cup 2018) là cơ sở để HLV Park Hang-seo đặt niềm tin cho tiền đạo sinh năm 1985. Rất có thể, Anh Đức sẽ ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Đội tuyển Malaysia.

Cùng chờ xem, liệu 3 cầu thủ chơi trên hàng công của Đội tuyển Việt Nam trong trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới, có phải là Quang Hải - Anh Đức - Văn Toàn hay không?                                                     

Tin mới